Dòng sự kiện:
LHQ mở tài khoản tại ngân hàng Nga để nhận các khoản đóng góp
26/01/2024 12:14:09
Liên hợp quốc nhấn mạnh việc mở tài khoản này là cần thiết trong bối cảnh các kênh thanh toán bình thường khác gặp khó khăn do các biện pháp trừng phạt.

Ngân hàng Sovcombank. (Nguồn: Reuters)

Liên hợp quốc ngày 25/1 cho biết đã mở tài khoản tại một ngân hàng của Nga trong năm 2022 trong bối cảnh các biện pháp trừng phạt của phương Tây gây khó khăn cho việc sử dụng các kênh thanh toán bình thường.

Đến nay, Liên hợp quốc đã nhận được phí thành viên của 3 ngân hàng Nga cho một chương trình tài trợ chống biến đổi khí hậu của tổ chức này.

Theo một người phát ngôn Liên hợp quốc, Ban Thư ký Liên hợp quốc đã mở tài khoản tại một ngân hàng của Nga.

Người phát ngôn trên nêu rõ điều này phù hợp với chính sách của Liên hợp quốc là hỗ trợ tất cả các nước thành viên đóng góp theo định mức mà nếu không nộp thì nước đó sẽ mất quyền bỏ phiếu.

Liên hợp quốc nhấn mạnh việc mở tài khoản này là cần thiết trong bối cảnh các kênh thanh toán bình thường khác gặp khó khăn do các biện pháp trừng phạt.

Người phát ngôn Liên hợp quốc nêu rõ tài khoản ngân hàng này được sử dụng để nhận đóng góp tự nguyện và theo quy định cho Liên hợp quốc.

Trước đó, ngày 22/1, Sovcombank - một trong 13 thiết chế tín dụng quan trọng nhất của Nga, cho biết Liên hợp quốc đã mở tài khoản tại một ngân hàng của Nga không nằm trong danh sách trừng phạt của phương Tây để giao dịch bằng đồng ruble.

Các nước phương Tây đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với hệ thống tài chính của Nga sau khi xảy ra cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine hồi tháng 2/2022./.

Tác giả: Thúc Anh

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến