Dòng sự kiện:
Liên đoàn Xiếc Việt Nam lên tiếng về việc nghệ sĩ bất bình khi xét duyệt NSND
14/06/2018 06:27:36
Trước việc NSƯT Lê Văn Thể có đơn khiếu nại gửi lãnh đạo bộ VH, TT&DL, phản ứng việc Hội đồng xét tặng danh hiệu NSND của Bộ này thiếu công tâm, cứng nhắc, liên đoàn Xiếc Việt Nam đã có ý kiến về việc này.

Mới đây, NSƯT Lê Văn Thể có đơn khiếu nại gửi lãnh đạo bộ VH, TT&DL, phản ứng việc Hội đồng xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) của Bộ này thiếu công tâm, cứng nhắc khi đánh trượt ông khỏi danh hiệu NSND bằng hình thức bỏ phiếu.

Được biết, NSƯT Lê Văn Thể là một trong những nghệ sĩ tài năng thuộc thế hệ đầu của ngành Xiếc Việt Nam, ông từng công tác nhiều năm tại liên đoàn Xiếc Việt Nam. Ông có 57 năm gắn bó với nghề xiếc, giành nhiều huy chương tại các liên hoan, cuộc thi trong nước và quốc tế.

Dù đã nghỉ hưu 16 năm, nhưng ở tuổi 78 ông vẫn tham gia huấn luyện, giảng dạy cho các em học sinh Việt Nam và học sinh nước bạn Lào tại trường trung cấp Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam.

Tuy nhiên, trong lần xét tặng mới đây (2018), hồ sơ của ông đã bị loại với lý do chưa đạt đủ số phiếu đồng ý của Hội đồng cấp Bộ trình lên Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 9 theo quy định tại Điểm d, Khoản 3, Điều 15 Nghị định 89/2014. Mặc dù trước đó hồ sơ của ông đã đạt 100% số phiếu của thành viên Hội đồng cấp cơ sở.

NSND Tạ Duy Ánh - Giám đốc liên đoàn Xiếc Việt Nam.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về trường hợp của NSƯT Lê Văn Thể, NSND Tạ Duy Ánh - Giám đốc liên đoàn Xiếc Việt Nam cho hay: "Không thể nói bộ VH,TT&DL thiếu công tâm hay một từ gì đó gần như thế. Lý do là việc xét duyệt NSƯT, NSND phải căn cứ vào luật thi đua khen thưởng được đưa ra.

Mọi thứ đều có nguyên tắc riêng của nó, hồ sơ của nghệ sĩ Lê Văn Thể dưới cơ sở, được mọi người ủng hộ, vì người trong nghề thường tôn vinh nhau, nhưng khi lên cấp trên thì lại là một câu chuyện khác, đó là quy chế, quy định của nhà nước".

"Bản thân tôi là người ngồi trong Hội đồng cấp Bộ, tôi là người bảo vệ nghệ sĩ Lê Văn Thể, nhưng khi xét duyệt với Hội đồng gồm 12 người, thì nghệ sĩ Lê Văn Thể không được số phiếu 90% nên bị loại. Việc nghệ sĩ Thể gửi đơn khiếu nại là quyền công dân của nghệ sĩ nhưng Hội đồng hơn 10 người thì nghệ sĩ Thể không đủ phiếu theo quy định của Luật hiện hành. Điều này khiến anh Thể không có tên trong việc xét duyệt lần này" - NSND Tạ Duy Ánh bộc bạch.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến