Dòng sự kiện:
Liên minh châu Âu loại thêm một số ngân hàng Nga khỏi SWIFT
14/06/2022 14:10:58
Sberbank cho biết ngân hàng này đang hoạt động như bình thường và việc ngắt kết nối với SWIFT không làm thay đổi tình hình hiện tại với các khoản thanh toán quốc tế.

(Nguồn: Reuters)

Sputnik đưa tin, từ ngày 14/6, trong khuôn khổ gói trừng phạt tiếp theo chống lại Nga, Liên minh châu Âu (EU) đã loại các ngân hàng Sberbank, Rosselkhozbank và Ngân hàng Tín dụng Moskva khỏi Hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT.

Tuy nhiên, các ngân hàng nói trên cho biết việc bị ngắt kết nối khỏi hệ thống này sẽ không gây tác hại đáng kể đến hoạt động ngân hàng và các ngân hàng này đã chuẩn bị tinh thần đối phó với tình huống như vậy.

Cụ thể, Sberbank cho biết ngân hàng này đang hoạt động như bình thường và việc ngắt kết nối với SWIFT không làm thay đổi tình hình hiện tại với các khoản thanh toán quốc tế.

ICB lưu ý các giao dịch trong nước sẽ diễn ra như bình thường, tuy nhiên đối với các khoản thanh toán ở nước ngoài thì thời hạn thực hiện có thể lâu hơn.

Rosselkhozbank cũng nhấn mạnh rằng trong hệ thống ngân hàng của Nga đã có mọi điều kiện cần thiết để đảm bảo hoạt động giao dịch không bị gián đoạn.

Nga có hệ thống truyền thông điệp tài chính riêng do Ngân hàng Trung ương nước này tạo ra để đối phó với rủi ro có thể xảy ra khi các ngân hàng Nga bị ngắt kết nối với SWIFT, hệ thống giao dịch quốc tế có hơn 11.000 tổ chức ở hầu hết các quốc gia trên thế giới tham gia.

Vào đầu tháng 3, EU đã quyết định loại các ngân hàng VTB, Rossiya và Otkritie, Novikombank, Promsvyazbank, Sovcombank và tập đoàn nhà nước VEB khỏi SWIFT.

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến