Dòng sự kiện:
Các ngân hàng Nga gặp khó khăn sau khi căng thẳng Nga-Ukraine gia tăng
01/03/2022 06:40:16
Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) thông báo, thanh khoản của Sberbank Europe đã xấu đi do ảnh hưởng của các hành động của Nga liên quan tới Ukraine.

Ảnh minh họa (Nguồn: AP)

Hãng thông tấn Czech (ČTK), ngày 28/2, dẫn thông tin từ các cơ quan quản lý châu Âu cho biết, Sberbank Europe, đơn vị tại châu Âu của ngân hàng Sberbank (Nga) đang có nguy cơ phá sản.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) thông báo, thanh khoản của Sberbank Europe đã xấu đi do ảnh hưởng của các hành động của Nga liên quan tới Ukraine. Sberbank Europe có trụ sở tại Áo.

Hành động ECB đối với Sberbank Europe và các công ty con ở Croatia và Slovenia cho thấy ngân hàng này khó có khả năng thanh toán các khoản nợ của mình trong tương lai gần. Sberbank Europe có tài sản 12,9 tỷ euro (14,4 tỷ USD) vào cuối năm 2020.

ECB cho biết về tình hình của Sberbank, đơn vị châu Âu của Sberbank và các công ty con đã ghi nhận giảm dòng tiền do tác động của căng thẳng địa chính trị đối với uy tín các doanh nghiệp này.

Điều này đã dẫn đến sự suy giảm vị thế thanh khoản và trong liên minh ngân hàng không có sẵn biện pháp nào tạo cơ hội thực sự để khôi phục vị trí này ở cấp tập đoàn và các công ty con.

Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 5 ngân hàng lớn nhất của Nga vào tuần trước, bao gồm Sberbank và VTB.

Sberbank nằm trong số các ngân hàng bị ngắt kết nối với hệ thống liên ngân hàng SWIFT theo lệnh trừng phạt của phương Tây.

Ngày 28/2, Ngân hàng Quốc gia Séc (ČTK) đã thực hiện các bước để thu hồi giấy phép của Ngân hàng Sberbank CZ.

Nguyên nhân là do tình hình của ngân hàng ngày càng xấu đi liên quan đến việc dòng tiền gửi chảy ra ngoài sau khi căng thẳng Nga-Ukraine gia tăng./.

Tác giả: Hồng Kỳ

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến