Dòng sự kiện:
Liên tiếp bắt giữ các đối tượng buôn bán người trái phép ở Nghệ An
08/09/2017 20:00:42
Vừa qua, CQĐT Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã liên tiếp ra lệnh bắt khẩn cấp nhiều đối tượng có hành vi buôn bán người trái phép.

Ngày 8/9, thông tin từ Công an huyện Kỳ Sơn cho biết, Cơ quan điều tra đã tiến hành bắt khẩn cấp đối với Cụt Thị Sân (SN 1986) và Cụt Văn Thôn (SN 1982) cùng trú tại bản Na Lượng 1, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn về hành vi buôn bán người trái phép.

Cụt Thị Sân và Cụt Văn Thôn tại cơ quan điều tra.

Theo đó, sau khi nhận được đơn tố cáo của chị Moong Thị Thu (SN 2000) trú tại bản Kèo Cơn, xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn, về việc 2 đối tượng  Sân và Thôn đã lừa chị sang Trung Quốc, Công an huyện Kỳ Sơn đã nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ.

Sau khi củng cố đầy đủ hồ sơ, vào ngày 7/9, CQĐT đã ra lệnh bắt khẩn cấp Cụt Thị Sân và Cụt Văn Thôn để điều tra về hành vi buôn bán người trái phép.

Tại CQĐT, bước đầu các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của Sân và Thôn, vào năm 2014, 2 tên này đã cấu kết với nhau đưa Moong Thị Thu và Lương Thị Phiên (SN 1989) bán cho 2 người đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ với số tiền 200 triệu đồng.

Sau một thời gian ở xứ người, chị Moong Thị Thu may mắn trốn thoát trở về nước, làm đơn tố cáo, riêng chị Lương Thị Phiên hiện vẫn chưa xác định được tung tích.

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 6/9, CQĐT Công an huyện Kỳ Sơn cũng đã ra lệnh bắt khẩn cấp Lương Văn Dương (SN 1995), trú tại bản Đỉnh Sơn I, Hữu Kiệm, Kỳ Sơn và Pịt Văn May (SN 1989), trú tại bản Đồn Boọng, xã Na Loi, Kỳ Sơn về hành vi tương tự.

Lương Văn Dương và Pịt Văn May tại cơ quan điều tra.

Theo đó, vào ngày 20/8, Lương Văn Dương gọi điện thoại cho Pịt Văn May để nhờ tìm người đưa sang Trung Quốc. Sau đó, May gọi điện nói với Dương thông báo đã tìm được một thiếu nữ tên Lương Thị L. (SN 1996) trú tại bản Kèo Cơn, xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn.

Có được “con mồi”, Dương và May đã bắt xe khách đưa cô gái trẻ xuống TP Vinh và cho chị Lữ Thị Kim, người cùng bản với Dương (lấy chồng ở Trung Quốc).

Vụ mua bán người diễn ra trót lọt, Dương nhận được số tiền 20 triệu đồng, May nhận 40 triệu đồng.

Hiện, CQĐT Công an Kỳ Sơn đang tiếp tục điều tra mở rộng các vụ việc trên.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến