Dòng sự kiện:
Liên tiếp xử phạt doanh nghiệp xây dựng công trình trái phép
26/10/2022 16:02:14
UBND TP Thanh Hóa liên tiếp xử phạt các doanh nghiệp có hành vi xây dựng các công trình trái phép trên địa bàn thành phố.

Mới đây, UBND TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 110 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế đầu tư và Xây dựng Hưng Thịnh (Công ty Hưng Thịnh) về hành vi xây dựng trái nội dung giấy phép xây dựng được cấp tại dự án khu kinh doanh dịch vụ thương mại và văn phòng cho thuê Hưng Thịnh tại phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa.

Dự án khu kinh doanh dịch vụ thương mại và văn phòng cho thuê Hưng Thịnh tại phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa.

Theo kiểm tra, Công ty Hưng Thịnh đã thi công tòa nhà 7 tầng có diện tích 447,26m2, tăng diện tích xây dựng so với hồ sơ giấy phép xây dựng 169,16m2.

Ngoài mức xử phạt hành chính 110 triệu đồng, trong thời gian 90 ngày kể từ ngày ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính thì Công ty Hưng Thịnh còn bị buộc dừng thi công xây dựng công trình và phải hoàn thành hồ sơ đề nghị cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh cấp giấy phép xây dựng đối với phần diện tích đất 169,16m2 tại dự án khu kinh doanh dịch vụ thương mại và văn phòng cho thuê Hưng Thịnh tại vị trí thửa đất số 402, tờ bản đồ số 9, đo vẽ năm 2010, xứ đồng tròn, phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa.

Hết thời hạn 90 ngày, Công ty Hưng Thịnh không xuất trình giấy phép xây dựng được cấp thì tự phá dỡ phần đất công trình vi phạm theo quy định.

Trước đó, UBND TP Thanh Hoá cũng đã phạt hành chính 110 triệu đồng đối với Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh thương mại Thành Trang (Công ty Thành Trang) do thi công xây dựng các hạng mục công trình sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp thuộc dự án khu thương mại, dịch vụ Thành Trang.

Kết quả kiểm tra cho thấy, công ty thi công sai với nội dung giấy phép xây dựng được cấp, gồm các hạng mục: Công trình mái vòm lợp tôn, khung cột sắt có diện tích (12,2m x 26,8m) 326,96m2, tiếp giáp với nhà số 1,3,4 trên tổng mặt bằng quy hoạch, không có trong giấy phép xây dựng.

Nhà mái tôn tiếp giáp với nhà kho số 2 trên tổng mặt bằng quy hoạch có diện tích (7m x 48,7m) 340,9m2, không có trong giấy xây dựng; nhà xây tường gạch mái tôn (khu bếp) có diện tích (7,2m x7m) 50,4m2, không có trong giấy phép xây dựng.

Lương Diễn 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến