LienVietPostBank họp bất thường, miễn nhiệm Phó chủ tịch Nguyễn Đức Hưởng
25/04/2017 13:03:54
ANTT.VN - Chiều 24/4, đại hội đồng cổ đông bất thường của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã thông qua việc miễn nhiệm đối với Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng Quản trị Nguyễn Đức Hưởng và Trưởng ban Kiểm soát Phạm Hải Âu.

Tin liên quan

Ông Nguyễn Đức Hưởng rời HĐQT LienVietPostBank.

 

Buổi họp đại hội cổ đông bất thường của LienVietPostBank được tổ chức vào chiều qua (24/4) với nội dung chính liên quan việc thay đổi một số vị trí lãnh đạo cấp cao và kế hoạch tăng vốn của ngân hàng.

Theo đó, biến động nhân sự cấp cao của LienVietPostBank diễn ra ở 2 vị trí là Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT và Trưởng ban Kiểm soát.

Cụ thể, ĐHCĐ bất thường LienVietPostBank đã thông qua việc miễn nhiệm đối với ông Nguyễn Đức Hưởng – Phó chủ tịch Thường trực HĐQT và ông Phạm Hải Âu – Trưởng ban Kiểm soát.

Được biết, việc miễn nhiệm vị trí Phó chủ tịch Thường trực HĐQT là theo nguyện vọng cá nhân của ông Hưởng.

Trong thông cáo đưa ra, LienVietPostBank khẳng định, việc chuyển động nhân sự cấp cao nói trên sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của ngân hàng. Ông Nguyễn Đức Hưởng dù rời vị trí Phó chủ tịch HĐQT nhưng vẫn giữ vai trò cố vấn cao cấp của LienVietPostBank cũng như tập trung các công việc quan trọng của Hiệp hội Mắc ca Việt Nam trong thời gian tới với vai trò Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội và theo phân công, biệt phái nhận nhiệm vụ mới của Ngân hàng Nhà nước (nếu có).

Bên cạnh đó, đại hội cũng đã thông qua phương án phát hành trái phiếu chuyển đổi của LienVietPostBank năm 2017 và phương án tăng vốn điều lệ từ nguồn phát hành trái phiếu chuyển đổi. Tính đến thời điểm 31/3/2017, tổng tài sản của LienVietPostBank đạt trên 138.000 tỷ đồng, tổng huy động vốn trên 127.000 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt trên 93.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt gần 470 tỷ đồng.

LienVietPostBank được thành lập vào năm 2008. Ông Nguyễn Đức Hưởng ( sinh năm 1962, tại Phú Thọ) là một trong những lãnh đạo cao cấp tham gia sáng lập và điều hành ngân hàng này suốt từ những ngày đầu, trên cương vị Tổng giám đốc trước khi lên làm Phó chủ tịch. Ông có học hàm tiến sỹ Tài chính, Lưu thông tiền tệ và Tín dụng - Học viện Ngân hàng, Ông Hưởng còn ghi dấu ấn của mình với vụ sáp nhập Công ty Tiết kiệm Bưu điện để đổi tên thành LienVietPostBank. Tại ngân hàng này, ông Hưởng hiện sở hữu hơn 22 triệu cổ phiếu LVB, chiếm tỷ lệ 3,37%.

Diệu Ly

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến