Dòng sự kiện:
LienVietPostBank không ưu tiên 'con em cháu cha' khi tuyển dụng
28/06/2016 09:44:59
ANTT.VN – Người phát ngôn của ngân hàng này đã khẳng định LienVietPostBank không ưu tiên dòng họ khi tuyển dụng "con em cháu cha vào tổ chức tín dụng này...

Tin liên quan

Trả lời ANTT.VN, ông Nguyễn Đức Hưởng, Phó chủ tịch HĐQT LienVietPostBank cho hay, trong quy chế tuyển dụng của LienVietPostBank có ưu tiên các đối tượng chính sách, như con của gia đình thương, bệnh binh, con gia đình liệt sỹ, con gia đình có công với đất nước và con của đồng bào dân tộc ít người vùng sâu, vùng xa...

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Đồng thời, LienVietPostBank cũng là Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên hạ chuẩn bằng cấp khi tuyển dụng: đối với những việc làm đơn giản chỉ tuyển trung cấp, cao đẳng nghiệp vụ nhằm tạo việc làm cho người lao động, đảm bảo cơ cấu tiền lương và đáp ứng yêu cầu mở rộng mạng lưới khi LienVietPostBank là Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên có mạng lưới phủ sóng toàn quốc đến tận các xã trên toàn quốc thông qua hệ thống mạng lưới bưu điện với trên 10.000 điểm giao dịch và hệ thống chi nhánh phủ khắp 63 tỉnh thành.

Về việc thông tin đại chúng đưa tin ông Dương Công Minh tuyên bố ưu tiên tuyển dụng ứng viên họ Dương vào một số công việc đơn giản tại LienVietPostBank trong vài ngày qua. Ông Hưởng cho rằng, “trước khi thông tin trên báo chí nêu, Hội đồng Quản trị LienVietPostBank chưa hề biết chuyện này, nhưng sau đó họp xử lý thông tin mới biết ông Dương Công Minh có tuyên bố với tư cách là Phó Chủ tịch Hội đồng họ Dương có ý kiến như một kênh giới thiệu nhân sự đề nghị Hội đồng Quản trị LienVietPostBank xem xét tuyển dụng nhân sự họ Dương vào LienVietPostBank”.

“Nhưng với tư cách là Chủ tịch Hội đồng Quản trị của LienVietPostBank, ông Dương Công Minh đã xin rút ý kiến trên, thực hiện đúng quy chế tuyển dụng của LienVietPostBank không ưu tiên dòng họ khi tuyển dụng, nhưng khuyến khích mọi người tích cực giới thiệu nhân sự tốt cho LienVietPostBank, càng nhiều kênh giới thiệu hội đồng tuyển dụng càng có những lựa chọn nhân sự đáp ứng yêu cầu ngày càng cao cho hoạt động ngân hàng” – Ông Hưởng nói.

Theo ông Hưởng, ông Dương Công Minh là người hội tụ đủ 4 chữ: Tâm – Tín – Tài – Tầm. Ông là người dùng tiền cá nhân của mình đã và đang âm thầm xây tặng mỗi tỉnh thành trên cả nước một trường chuẩn quốc gia (hiện nay ông đã xây trên 100 trường học từ thiện). Ông cũng là người hiếm có tận tụy chăm chút cho cả dòng họ Dương trên cả nước và đặc biệt ông đã sáng lập ra nhiều quỹ khuyến học, khuyến tài ở các tỉnh thành, nuôi dưỡng nhân tài và học sinh nghèo vượt khó…

Trong đó con em họ Dương cũng được ông sáng lập một quỹ riêng để tạo thuận lợi trong học tập từ tiền túi của ông Dương Công Minh, ông đã tạo điều kiện cho con cháu họ Dương học tập thì tạo điều kiện cho các cháu có việc làm âu cũng là chuyện bình thường, có hậu. Nhưng đó là với tư cách Phó Chủ tịch Hội đồng họ Dương. Khi đứng ở cương vị Chủ tịch Hội đồng Quản trị LienVietPostBank, ông đã quyết định rút nguyện vọng của họ Dương, tôn trọng quy chế tuyển dụng của LienVietPostBank.

Trước đó, trên website Hội đồng họ Dương xuất hiện thông báo số 18/TB-HĐHDVN về việc tuyển dụng cán bộ - nhân viên họ Dương làm việc tại Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, được ký bởi ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT NH TMCP Bưu điện Liên Việt, đồng thời cũng là Phó Chủ tịch hội đồng họ Dương Việt Nam.

Trong thông báo có nêu: “để phát triển và ưu tiên tạo cơ hội việc làm cho con cháu trong Dòng tộc, Hội đồng Họ Dương Việt Nam thông báo đến toàn thể Hội đồng Họ Dương trên khắp cả nước về việc sẽ ưu tiên tuyển dụng con em họ Dương vào làm việc ở các Phòng Giao dịch tại các Huyện mới mở Phòng giao dịch (Các Thành phố và huyện đã mở sẽ không tuyển dụng) của ngân hàng khắp các tỉnh thành trên cả nước”, kèm theo một số tiêu chí tuyển dụng.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại thông báo này cũng đã bị rút khỏi website Họ Dương Việt Nam.

Thiên Di

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến