Dòng sự kiện:
Rút thông báo tuyển 'con em cháu cha' vào làm Lienvietpostbank ở web Họ Dương
27/06/2016 15:00:48
ANTT.VN – Khi dư luận còn đang xôn xao về việc xuất hiện thông báo về việc tuyển dụng cán bộ - nhân viên họ Dương làm việc tại Ngân hàng Bưu điện Liên Việt trên website Họ Dương Việt Nam, thì theo quan sát đến nay thông báo đã bị gỡ khỏi trang web này.

Tin liên quan

Trước đó, trên website Hội đồng họ Dương xuất hiện thông báo số 18/TB-HĐHDVN về việc tuyển dụng cán bộ - nhân viên họ Dương làm việc tại Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, được ký bởi ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT NH TMCP Bưu điện Liên Việt, đồng thời cũng là Phó Chủ tịch hội đồng họ Dương Việt Nam.

Thông báo tuyển dụng được đăng tải trên website Họ Dương Việt Nam (nguồn ảnh: Vietnamnet.vn)

Nội dung trên thông báo này cho thấy, Hội đồng họ Dương đã kết nối Dòng tộc họ Dương trên các tỉnh thành khắp cả nước và Ban Khuyến học – Khuyến tài cũng được lập ra để giúp đỡ và hỗ trợ con cháu trong việc học tập, nâng cao trí thức…

Thông báo cũng cho hay, NH TMCP Bưu điện Liên Việt thường xuyên có những đợt tuyển dụng cán bộ, nhân viên làm việc tại hệ thống ngân hàng, vì vậy, “để phát triển và ưu tiên tạo cơ hội việc làm cho con cháu trong Dòng tộc, Hội đồng Họ Dương Việt Nam thông báo đến toàn thể Hội đồng Họ Dương trên khắp cả nước về việc sẽ ưu tiên tuyển dụng con em họ Dương vào làm việc ở các Phòng Giao dịch tại các Huyện mới mở Phòng giao dịch (Các Thành phố và huyện đã mở sẽ không tuyển dụng) của ngân hàng khắp các tỉnh thành trên cả nước”.

Các tiêu chí tuyển dụng được đưa ra như: Là sinh viên họ Dương, tốt nghiệp loại khá, giỏi hệ chính quy các trường trung cấp, cao đẳng, đại học trong và ngoài nước chuyên ngành kinh tế, tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh, kế toán…và qua một cuộc phỏng vấn, nếu phù hợp mới được tuyển dụng. Thông báo cũng nêu rõ, trong quá trình công tác không đáp ứng được công việc hoặc vi phạm kỷ luật sẽ cho nghỉ hoặc buộc thôi việc.

Sau khi thông báo này được phát hành trên website Họ Dương Việt Nam, đã có nhiều bài báo phản ánh về việc này. Trong khi đang trong “tâm bão” dư luận thì thông báo ưu tiên tuyển dụng không còn xuất hiện trên website này nữa.

Theo quan sát hiện thông báo trên đã không còn trên website Họ Dương Việt Nam (ảnh chụp màn hình)

Trả lời trên báo Vnexpress.net, ông Dương Công Minh – Chủ tịch Ngân hàng Bưu điện Liên Việt xác nhận có việc ưu tiên tuyển dụng này, nhưng chỉ ưu tiên tuyển con em những huyện nghèo, thuộc các tỉnh vùng sâu vùng xa vào vị trí kiểm ngân.

Ông Minh cũng cho biết, đợt ưu tiên có 62 chỉ tiêu, các trường hợp ưu tiên tối thiểu phải tốt nghiệp trung cấp trở lên. Còn ở các vị trí khác vẫn xét tuyển bình thường, do nhân sự thực hiện và không có ưu tiên, sắp tới sẽ không có chương trình ưu tiên nào khác.

PV cũng đã liên hệ theo số điện thoại được ghi trên website Họ Dương Việt Nam để hỏi thêm thông tin nhưng không có ai bốc máy.

Được biết, trước đó dư luận cũng có phen “dậy sóng” với thông báo ưu tiên tuyển dụng “người nhà” của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Việt Nam (Agribank), trong đó nêu rõ có chế độ cộng điểm ưu tiên cho con đẻ, con dâu, rể và con nuôi hợp pháp của cán bộ công tác tại đây. Nhiều ý kiến tranh cãi đã được đưa ra sau khi có thông báo này và cho rằng điều này là thiếu sự công bằng trong việc tuyển dụng nhân sự.

Sau đó, khi nghe luồng dư luận trái chiều, trong phiên họp bất thường Agribank đã quyết định dừng việc ưu tiên cộng điểm như trong thông báo trước đó.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến