Dòng sự kiện:
Liều lĩnh đi bộ trong đêm qua đèo Hải Vân để né kiểm soát y tế
15/08/2020 17:45:00
Nhóm người này đi bộ qua đèo Hải Vân, dự định lợi dụng trời tối men theo đường sắt ra Huế, sau đó tìm cách về quê ở Nghệ An thì bị phát hiện.

Ngày 15/8, lực lượng phòng chống dịch Covid-19 tại chốt kiểm soát số 5, TT.Lăng Cô, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên –Huế) cho biết đơn vị đã phát hiện 5 thanh niên đến địa bàn Thừa Thiên - Huế trái phép từ Đà Nẵng.

Trước đó, vào tối 14/8, nhóm thanh niên gồm 4 người ở huyện  Tân Kỳ, 1 người ở huyện Nam Đàn (cùng trú tại tỉnh Nghệ An) đã đi bộ vượt đèo Hải Vân.

Nhóm này sau đó đi vào địa phận Lăng Cô qua đường sắt thì bị người dân địa phương phát hiện, báo cho lực lượng phòng chống dịch đang làm nhiệm vụ trên địa bàn.

Lực lượng phòng chống dịch Covid-19 tại chốt kiểm soát số 5

Nhóm người này đi bộ qua đèo Hải Vân, dự định lợi dụng trời tối men theo đường sắt, cố tìm cách về quê ở Nghệ An nhưng bị phát hiện. Lực lượng chức năng đã đo thân nhiệt, lấy thông tin y tế, lời khai để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Hiện cả 5 người sau khi ăn uống, nghỉ ngơi đã được lực lượng chức Thừa Thiên - Huế chở quay lại địa phận Đà Nẵng.

Liên quan đến tình hình các ca nhiễm Covid -19 đang được điều trị tại Huế, Bệnh viện Trung ương Huế vừa cho biết 3 mẫu xét nghiệm đã cho kết quả âm tính lần thứ 4 với SARS-CoV-2 là của các bệnh nhân 476, bệnh nhân 507 và bệnh nhân 523.

Bên cạnh đó, mẫu xét nghiệm của bệnh nhân 452 đã âm tính lần thứ 2 với SARS-CoV-2 và có 3 mẫu xét nghiệm lần đầu âm tính với virus trên của các bệnh nhân 481, 483 và 484.

Hiện bệnh viện đang điều trị cho 12 bệnh nhân nhiễm Covid nặng. Tuy nhiều bệnh nhân cho kết quả âm tính với COVID-19 nhưng phân đông các bệnh nhân này vẫn đang trong tình trạng mắc bệnh nền rất nặng, phải sử dụng các biện pháp can thiệp như thở máy, chạy thận, ECMO…

Đình Tuấn
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến