Dòng sự kiện:
Lĩnh 15 năm tù vì chiếm đoạt tiền bán hàng của đại lý
03/05/2018 13:03:34
Khách quỵt tiền mua hàng nên Hoàng vay nóng bên ngoài để lấp vào công nợ. Để có tiền trả nợ, thanh niên này chiếm đoạt tiền bán hàng của Công ty Xăng dầu Trà Vinh hơn 1,4 tỷ đồng.

Báo Giao thông đưa tin, chiều 2/5, TAND tỉnh Sóc Trăng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Tham ô tài sản xảy ra tại Công ty cổ phần Xăng dầu Trà Vinh, chi nhánh Sóc Trăng.

2 bị cáo trong vụ án này gồm: Đặng Điền Kha (33 tuổi), nguyên Phó Giám đốc Công ty cổ phần Xăng dầu Trà Vinh, chi nhánh Sóc Trăng và Trần Minh Hoàng (35 tuổi), ngụ TP Sóc Trăng, là nhân viên bán hàng nhưng được cấp trên cho phép thu tiền của đại lý.

Cảnh sát đưa Hoàng về trại giam sau khi tòa tuyên án. (Ảnh: Zing)

Theo Tri thức trực tuyến, năm 2014, khi bị khách hàng quỵt nợ 65 triệu đồng, Hoàng vay nóng bên ngoài để lấp vào công nợ. 2 năm sau, nợ tăng lên 200 triệu đồng thì thanh niên này nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền thu được của khách hàng khác.

Từ suy nghĩ đó, trong 6 tháng của năm 2016, Hoàng chiếm đoạt tiền bán hàng của đại lý trên 1,4 tỷ đồng. Số tiền này bị cáo dùng để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Đối với bị cáo Kha, là lãnh đạo chi nhánh nhưng để cho nhân viên bán hàng thu tiền của đại lý sai quy định nên bị xử lý về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hoàng 15 năm tù giam vì tội Tham ô tài sản, bị cáo Kha 3 năm tù giam vì tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến