Dòng sự kiện:
Lĩnh án chung thân vì sát hại người tình
24/05/2022 17:06:00
Tại tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội và cho biết rất ân hận về việc dùng dao đâm người tình tử vong.

Ngày 24/5, TAND TP.HCM tuyên Bùi Đình Tài (36 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) chung thân về tội Giết người theo Điều 123, Bộ luật Hình sự.


Bị cáo Bùi Đình Tài tại tòa. Ảnh: D.T.

Cáo trạng thể hiện, năm 2014, Tài và chị Nguyễn Thị Phương D. sống chung với nhau. Đến năm 2020, nghi ngờ chị D. có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác, hai người thường xuyên mâu thuẫn, cãi vã.

Cuối tháng 3/2021, Tài bỏ về nhà cha mẹ. Ngày 28/3/2021, bị cáo quay lại gặp chị D. để xin tiền đi sửa điện thoại.

Khi gặp nhau, chị D. nói muốn chấm dứt quan hệ vì Tài không làm ra tiền và toàn đem lại điều xui xẻo. Thấy vậy, Tài cầm dao đâm liên tiếp vào người nạn nhân. Do vết thương quá nặng, tối hôm đó, nạn nhân tử vong tại bệnh viện.

Sau khi gây án, Tài đã điều khiển xe máy (chị D. mượn của người thân cho bị cáo sử dụng) đến huyện Bình Chánh rồi dùng đá đập toàn bộ phần nhựa, tháo biển kiểm soát vứt xuống sông. Ngày 30/3/2021, Tài bị cảnh sát bắt giữ.

Trước khi vụ việc xảy ra, năm 2003, Tài từng lĩnh án 5 năm tù về tội Cướp tài sản.

Tại tòa, Tài thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Bị cáo nói "rất ân hận vì đã đâm nạn nhân tử vong".

Có mặt tại tòa, con gái của chị D. cho biết khi mẹ bị sát hại, gia đình đã phải đi vay lãi để lấy tiền lo ma chay. Sau đó, con gái nạn nhân đã phải bỏ việc để sang Nhật vừa học vừa làm, lo kiếm tiền trả lãi hàng tháng cho chủ nợ.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, đã tước đi tính mạng của người khác, gây mất trật tự xã hội, cần phải có bản án nghiêm khắc nhằm răn đe. Ngoài ra, tòa buộc bị cáo phải bồi thường thiệt hại về tinh thần và ma chay là 160 triệu đồng.

Tác giả: Dương Quỳnh Trang

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến