Dòng sự kiện:
'Lộ' 6 quyết định nhân sự bị sửa sau khi hiệu trưởng qua đời
11/11/2017 15:40:38
Sau khi hiệu trưởng 1 trường cao đẳng tại Hà Tĩnh qua đời đột ngột, hàng loạt quyết định (QĐ) bổ nhiệm, điều động nhân sự và hợp đồng lao động bị phát hiện chỉnh sửa ngày ký.

Ngày 21/10, ông Đặng Minh Ất - Hiệu trưởng Trường cao đẳng nghề Việt Đức (Hà Tĩnh) qua đời. Vài ngày sau đó, trường này tổ chức trao các QĐ bổ nhiệm, điều động nhân sự và hợp đồng lao động cho các cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường.

Trường cao đẳng kỷ thuật Việt - Đức, nơi lộ ra hàng loạt QĐ nhân sự bị chỉnh sửa

Điều đáng nói là 6 văn bản bị chỉnh sửa ngày ký, trong đó có 3 QĐ điều động, 1 QĐ bổ nhiệm, 1 QĐ hợp đồng lao động và 1 công văn giao nhiệm vụ.

Cụ thể đối với QĐ số 497/QĐ-CĐNVĐ điều động bà Ngô Thị Phương Thảo công tác tại phòng Giáo vụ, Khoa KHCB - THPT & ĐTN đến nhận công tác tại phòng Kế hoạch Tài vụ; QĐ số 498/QĐ-CĐNVĐ điều động bà Dương Thị Hợi - nhân viên Quản lý thiết bị Vật tư sang phòng Đào Tạo; QĐ số 499/QĐ-CĐNVĐ điều động bà Bùi Thị Biên Thùy từ nhân viên Kế hoạch Tài vụ sang công tác tại phòng Quản lý Thiết bị Vật tư. 

Còn với QĐ 519/QĐ-CĐNVĐ bổ nhiệm bà Trần Thị Xuân Hương hiện đang công tác tại phòng Kế hoạch Tài vụ sang giữ chức vụ Phó trưởng phòng Kế hoạch Tài vụ.

Ngoài ra còn có 2 QĐ ký hợp đồng lao động đối với bà Nguyễn Thị Hải Hà và bà Dương Thị Hiền cũng chung tình trạng trên.

Theo quan sát của PV, tại dòng ghi ngày ký phía trên góc phải của tất cả các văn bản, vị trí số 0 sau số 2 có dấu hiệu bị tẩy, sửa từ 1 con số nào đó để trở thành “ngày 20”.

Ngày ký các văn bản này đều có dấu hiệu bị chỉnh sửa

Sự việc sửa QĐ thành ngày 20/10 và việc ông Đặng Minh Ất qua đời ngay sau khi ký QĐ 1 ngày đã khiến nội bộ nhà trường và dư luận tại Hà Tĩnh hoài nghi về động cơ chỉnh sửa đối với các văn bản này.

Liên quan đến sự việc này, ban Giám hiệu trường cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức thừa nhận, có dấu hiệu sửa chữa ngày ký 6 văn bản nói trên.

“Hiện, nhà trường chưa thể thông tin cụ thể cho cơ quan báo chí được. Vì đến tại thời điểm này, sau khi thầy Ất qua đời, UBND tỉnh Hà Tĩnh vẫn chưa có quyết định bổ nhiệm ai đảm nhiệm vị trí hiệu trưởng trường. Điều đó đồng nghĩa, chưa ai có quyền phát ngôn cũng như đảm nhiệm vai trò quản lý cao nhất tại trường để đứng ra xác minh, làm rõ vấn đề này”, Thạc sỹ Nguyễn Duy Vinh, Phó Hiệu trưởng trường cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức nói.

Và ông Vinh cũng khẳng định, chữ ký trong QĐ đúng là của ông Đặng Minh Ất còn chữ ký nháy là của ông Cao Xuân Phú, Trưởng phòng Tổ chức trường.

Trao đổi với PV, ông Phú xác nhận, đó chính là chữ ký của mình. Ngày ký 6 quyết định này đều trùng khớp với sổ ghi công văn đến - đi được lưu tại văn phòng chứ không có sự sai lệch nào. Tuy nhiên, chưa có chỉ đạo của cấp trên, ông không thể cung cấp cho báo chí được.

"Trừ trường hợp làm giả văn bản chẳng hạn thì cái đó là không thể chấp nhận về mặt đạo đức cũng như pháp lý, còn đây chỉ là sửa ngày ký. Chúng tôi sẽ làm rõ vấn đề và sẽ có cuộc họp để làm rõ và thông tin cho báo chí về nội dung sự việc này", ông Phú nói.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến