Dòng sự kiện:
Lộ đề kiểm tra kết thúc học kỳ lớp 12 ở TT-Huế?
11/01/2023 08:15:27
Sở GD-ĐT tỉnh TT - Huế đang vào cuộc kiểm tra, xác minh nghi vấn lộ đề kiểm tra của một môn trong tổ hợp các môn khối xã hội tại kỳ kiểm tra kết thúc học kỳ 1 của khối 12 vừa qua.

Trao đổi với VietNamNet tối ngày 10/1, ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh TT-Huế xác nhận thông tin trên.

Sở GD&ĐT tỉnh TT-Huế đang vào cuộc xác minh nghi vấn lộ đề thi kết thúc học kỳ 1. Ảnh minh hoạ

Thông tin ban đầu, việc lộ đề bài này được phát hiện trong quá trình diễn ra buổi thi kết thúc học kỳ 1 của khối lớp 12 vào ngày 7/1.

Thời điểm trên, khi đang làm bài thi một môn thuộc khối xã hội, 1 học sinh được phát hiện sử dụng tài liệu và bị lập biên bản. 

Sau khi thu giữ tài liệu của học sinh này, nhà trường nơi tổ chức buổi thi tiếp tục phát hiện có bốn mã đề của một môn học trong tổ hợp này bị lộ.

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh TT - Huế, đây là buổi kiểm tra cuối kỳ chung của toàn tỉnh và đề thi do đơn vị này ra. Đề này lấy từ ngân hàng đề thi của Sở và đưa về cho các trường tự in ấn, phát đề cho học sinh, hình thức tương tự như kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Sở GD-ĐT hiện đang cho kiểm tra, làm rõ thông tin việc lộ đề này xuất phát từ đâu. Sau khi làm rõ thông tin, Sở sẽ xem xét việc lộ đề nếu có đã gây ảnh hưởng như thế nào.

"Mặc dù là kiểm tra học kỳ nhưng chúng tôi sẽ kiên quyết làm rõ, xử lý nghiêm cán bộ nếu có sai phạm. Trường hợp việc lộ đề gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng thì sẽ xem xét cho tổ chức lại buổi kiểm tra tổ hợp môn xã hội cuối học kỳ 1 khối 12 trên toàn tỉnh", ông Tân cho biết.

Tác giả: Quang Thành

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến