Dòng sự kiện:
Lộ diện 2 nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng Vietcombank Khánh Hòa
06/09/2018 11:33:56
Thông qua hình ảnh trích xuất từ camera an ninh, CQĐT đã bước đầu nhận dạng 2 đối tượng dùng súng cướp ngân hàng ở Khánh Hòa có dáng gầy, cao hơn 1,6m. Tên xông vào phòng giao dịch đội mũ bảo hiểm màu đỏ.

Liên quan đến vụ nổ súng cướp tiền xảy ra vào trưa ngày 5/9 tại Chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank) trên đường Hai Tháng Tư, TX Ninh Hòa (Khánh Hòa), Công an tỉnh Khánh Hòa cho hay, ngoài bảo vệ hiện trường, hàng loạt cảnh sát được huy động để truy lùng 2 thanh niên nghi gây ra vụ cướp.

Sau các bước khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người có liên quan, công an đã tiến hành trích xuất hình ảnh camera an ninh. Thông qua những hình ảnh này, cơ quan chức năng bước đầu đã nhận dạng 2 tên cướp táo tợn.

Nam thanh niên mang theo bao tải vào cướp ngân hàng. (Ảnh: VnExpress)

Cụ thể, VnExpress thông tin, 2 nghi can dáng gầy, cao hơn 1,6m, đều bịt kín mặt. Đối tượng xông vào phòng giao dịch mặc áo khoác dài đến đầu gối, đội mũ bảo hiểm đỏ, đi giày đế trắng. Tên này mang theo bao tải trắng, loại 50kg.

Đối tượng còn lại ở ngoài mặc áo khoác đen, quần jeans xanh, đội mũ bảo hiểm xám, đi giày đế viền trắng. Các đối tượng đi chiếc xe Dream khá cũ.

Khoảng 10h20 ngày 5/9, phòng giao dịch có hơn chục người cùng 3 bảo vệ. Trong đó, những người khách đa số là phụ nữ. Một tên đứng ngoài cảnh giới, đi lòng vòng liên tục cầm súng uy hiếp, rượt đuổi bảo vệ.

Đối tượng còn lại vào phòng giao dịch. Tay tên này lăm lăm súng ngắn, quát lớn rồi ngang nhiên tiến thẳng đến quầy gom tiền cho vào bao tải. Trong lúc gã lấy tiền, nhiều khách nhốn nháo, ùa ra ngoài.

Nghe tiếng chuông báo động, nam thanh niên ở phía ngoài cầm súng chạy vào đe dọa, gọi đồng phạm tẩu thoát. Tên cướp cầm bao tiền đi ra với điệu bộ khá bình thản. 

Trong khi đó, báo Tri thức trực tuyến dẫn lời các nhân chứng cho biết, khi thấy tên cướp hét lớn, uy hiếp, yêu cầu nhân viên phòng giao dịch đưa tiền cho mình, những người này đã hoảng loạn, cúi người xuống.

Khi nghe tiếng chuông báo động và các bảo vệ ngân hàng lao đến, một đối tượng đã nổ súng vào bên trong phòng giao dịch. Sau đó, đối tượng đặt bao tiền phía trước, phóng xe về hướng đường Đinh Tiên Hoàng tẩu thoát.

Vật nghi là súng do các đối tượng cướp đánh rơi tại hiện trường. (Ảnh: Zing)

Sau khi xảy ra sự việc, Vietcombank đã kịp thời báo cáo với các cơ quan công an tại huyện Ninh Hòa và tỉnh Khánh Hòa. Đồng thời, Vietcombank cũng đã ngay lập tức báo cáo Ngân hàng Nhà nước về vụ việc. Đối với tài sản, Vietcombank đã mua bảo hiểm đầy đủ theo quy định nội bộ của ngân hàng nên không bị tổn thất về tài chính.

"Chúng xông vào cướp rất nhanh, chỉ ít phút và lấy đi tiền nhưng chưa thể thống kê bao nhiêu", lãnh đạo ngân hàng Vietcombank cho hay. Hiện an ninh ngân hàng cùng nhân viên ca trực đang làm việc với cơ quan chức năng để điều tra.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến