Dòng sự kiện:
'Lộ' hàng loạt bất cập tại dự án Khu Đảo Sen Long Biên
02/08/2019 12:09:57
Ngoài 2 công trình 'khủng' không phép, dự án Tổ hợp Công viên thể thao và dịch vụ hỗn hợp Hồ Sen tại phường Gia Thụy đang tồn tại loạt bất cập về thực hiện quy hoạch được duyệt, tiến độ triển khai chậm… gây bức xúc.

Được biết, năm 2011, UBND TP.Hà Nội đã phê duyệt chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu vực hồ Sen với tổng diện tích khoảng 147.463m2 bao gồm các hạng mục như: hồ điều hòa; đất công viên cây xanh – thể dục thể thao; đất cơ quan, trường đào tạo...

Đến năm 2015, TP.Hà Nội đã ban hành Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Tổ hợp Công viên thể thao và dịch vụ hỗn hợp Hồ Sen (gọi tắt là dự án Khu đảo Sen) nhằm nâng cấp, xây dựng mới các công trình để phục vụ kinh doanh dịch vụ, thể thao, công viên vui chơi giải trí và hoàn thiện hạ tầng theo quy hoạch được phê duyệt.

Theo quyết định chủ trương đầu tư, dự án sẽ đưa vào hoạt động vào quý IV/2018, với tổng vốn đầu tư dự kiến của dự án khoảng 450 tỷ đồng. Tuy nhiên đến nay dự án vẫn “ngổn ngang”, nhiều hạng mục chưa xây dựng hoặc xây dựng chưa xong.

 

Đã quá thời gian thực hiện theo chủ trương đầu tư nhưng tới nay, dự án Khu Đảo Sen vẫn còn nhiều hạng mục dở dang, đất hoang. 

Gần đây, theo phản ánh của người dân phường Gia Thụy, quận Long Biên, trong quá trình triển khai dự án Khu Đảo Sen, chủ đầu tư là Công ty CP Dịch vụ và Thương mại Đảo Sen làm đã không tuân thủ quy định.

Người dân cho rằng, chủ đầu tư đã không thực hiện đúng theo quy hoạch chi tiết 1/500 do UBND TP.Hà Nội phê duyệt. Cụ thể, trong quy hoạch hồ điều hòa có diện tích 52.800m2, nhưng trên thực tế đang bị thu hẹp lại. Ngoài ra, xuất hiện nhiều công trình không nằm trong quy hoạch, xây dựng không phép. Điển hình là 2 nhà quây tôn quy mô lớn được chủ đầu tư cho rằng là nhà tạm được xây dựng kiên cố có điều hòa, có bếp ăn.

 

Một trong 2 công trình hàng trăm m2 xây dựng không phép trong dự án Khu Đảo Sen.

Ngoài ra, người dân còn phản ánh việc Công ty Đảo Sen xây khu Nhà quản lý và dịch vụ trên khu đất 5.715m2, sử dụng không đúng mục đích, chưa nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy khi đưa vào sử dụng…

Cũng theo quan sát của PV, khu nhà quản lý và dịch vụ có chiều cao 3 tầng, tum thang và tầng hầm. Tuy nhiên, hiện công trình đã được chủ đầu tư biến tầng tum thành tầng thứ 4 và sử dụng sai mục đích hiện kinh doanh nhà hàng, quán cà phê. 

Khu nhà quản lý và dịch vụ có dấu hiệu vi phạm TTXD và sử dụng sai mục đích. 

Ngoài ra, dự án vẫn còn những phần diện tích chưa giải phóng mặt bằng như khu vực tiếp giáp với đường Nguyễn Sơn. Khu đất thuộc phần diện tích nằm trong dự án chưa giải phóng mặt bằng nhưng lại được cho các đơn vị thuê lại làm cây xăng, gara sửa chữa ô tô, quán bia, nhà hàng kinh doanh.

Một phần diện tích dự án Khu Đảo Sen nằm ở mặt đường Nguyễn Sơn được chủ đầu tư cho các đơn vị thuê lại để phục vụ việc kinh doanh nhà hàng, gara ô tô do chưa thu hồi giải phóng mặt bằng. 

Liên quan tới việc chủ đầu tư báo cáo 2 công trình không phép trong dự án làm lán tạm cho công nhân ăn ở, sinh hoạt để phục vụ cho việc thi công dự án, ông Trần Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND phường Gia Thụy cho biết: “Chúng tôi cũng đã yêu cầu chủ đầu tư chỉ sử dụng vào mục đích làm nơi ăn ở cho công nhân thi công dự án và hoàn trả lại mặt bằng chứ không để biến tướng phục vụ cho mục đích khác. Nếu họ không thực hiện đúng, UBND phường sẽ áp dụng các biện pháp xử lý”, ông Khánh nói.

Cũng theo Chủ tịch phường Gia Thuỵ, dự án đến nay còn tồn tại nhiều bất cập như triển khai chậm tiến độ do vướng giải phóng mặt bằng, chưa thực hiện đầu tư cải tạo hồ nước theo diện tích được phê duyệt, nhiều hạng mục trong dự án chưa được thi công gây bức xúc cho người dân.

Theo Dân Việt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến