Dòng sự kiện:
Dự án Tháp Doanh nhân chậm bàn giao, chủ đầu tư chấp nhận chịu phạt?
02/08/2019 06:00:11
Đó là lời khẳng định “chắc như đinh đóng cột” của Ban lãnh đạo Tổng cty XNK Tây Đô đối với các khách hang đang ngày đêm trông ngóng được bàn giao căn hộ dự án Tháp Doanh nhân. Tuy nhiên, lời hứa vẫn chỉ là lời hứa?!

Dự án Tháp Doanh nhân là tổ hợp gồm căn hộ cao cấp, văn phòng, khách sạn và trung tâm thương mại, với tổng số vốn đầu tư là 1.200 tỷ đồng. Dự án này được xây dựng trên tổng diện tích 1.370 m2, với tổng diện tích sàn xây dựng là 70.000m2. Theo thiết kế, Tháp doanh nhân có chiều cao là 52 tầng trong đó có 5 tầng hầm và 45 tầng nổi, 02 tầng lửng, với chiều cao tòa nhà là 168 m. Tòa tháp có 270 căn hộ, có diện tích từ 75-95 m2, 100-135 m2, trên 200 m2, đáp ứng nhu cầu nhà ở cao cấp cho khoảng hơn 1.000 người.

Dự án Tòa nhà hỗn hợp Tháp Doanh nhân (số 1 đường Thanh Bình, phường Mỗ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội) do Công ty CP Đầu tư Xuất nhập khẩu Tây Đô (viết tắt là công ty XNK Tây Đô) thuộc Tập đoàn Anh Quân Strong làm chủ đầu tư. Dự án Tháp doanh nhân được tỉnh Hà Tây (cũ) phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 vào ngày 19/6/2008 (trước thời điểm sáp nhập về Hà Nội 42 ngày), và được khởi công vào năm 2009. Cho đến nay dự án vẫn đang trong tình trạng dở dang, bỏ hoang.

Khách hàng của dự án Tháp Doanh nhân chưa biết đến ngày về

Từng được kỳ vọng là ngọn cờ đầu cho sự phát triển đô thị, địa ốc khu vực phía Tây nói chung, Hà Đông nói riêng. Thời điểm khởi công, dự án được quảng cáo vô cùng hoành tráng, cao cấp. Sau những lời chào mời như “mật ngọt rót tai” khiến rất nhiều người dân đã bỏ tiền ra với mong muốn sở hữu một căn hộ thì giờ đây tất cả dường như vẫn chỉ nằm trên giấy. Thực tế sau 10 năm khởi công, kỳ vọng về biểu tượng của sự phát triển hội tụ doanh nghiệp đến nay vẫn chưa bàn giao được căn hộ cho người dân. Trong khi, hàng trăm người dân đã đóng tiền mà vẫn không có chỗ ở.

Trong năm 2012, chủ đầu tư còn bị Thanh tra Bộ Xây ra quyết định xử phạt 35 triệu đồng do khởi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng. Tháng 7/2015, dự án này lại bị công bố nợ thuế gần 21 tỷ đồng.

Năm 2015, Ngân hàng Việt Á đã đứng ra bảo lãnh tiến độ cho dự án Tháp doanh nhân và được triển khai lại. Nhưng đến nay, sau hơn 10 năm từ ngày triển khai (năm 2009) thi công, dự án vẫn nằm trong tình trạng "chuẩn bị bàn giao".

Trong văn bản trả lời mới nhất đối với khách hàng về việc dự án chậm bàn giao tháng 4/2019, Công ty XNK Tây Đô Nguyễn Duy Hiển khẳng định: “Dự án đã triển khai thi công và lắp đặt được 90% khối lượng công việc. Vì vậy, chúng tôi thông báo ngày bàn giao căn hộ chính thức là ngày 14/6/2019. Nếu quá thời gian nêu trên vẫn chưa bàn giao căn hộ cho ông (khách hàng -PV) là do lỗi của chúng tôi và chúng tôi chấp hành mức phạt theo quy định”.

Tuy nhiên, có vẻ những lời hứa của CĐT càng ngày càng nhiều nhưng hiệu quả không thấy đâu đã khiến khách hàng càng trở nên ngán ngẩm. Hiện tại công trình đang thi công và chưa bàn giao được cho người dân. Thế nhưng tới nay, theo khách hàng, đã quá thời gian giao hẹn, nhưng chủ đầu tư vẫn không bàn giao được nhà và đưa ra các phương án giải quyết đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho khách hàng. Đã không ít lần khách hàng tại dự án này quá bức xúc đến thẳng trụ sở doanh nghiệp để căng băng rôn đòi nhà, thế nhưng sự đáp lại chỉ là những lời hứa suông "mù mịt".

Hải Đăng

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến