Lỗ hàng trăm triệu, dân buôn dở khóc dở cười vì iphone 6
24/09/2014 17:06:37
ANTT.VN – iphone 6 và iphone 6 plus tụt dốc không phanh khiến dân nhiều cửa hàng kinh doanh iPhone thiệt hại hàng trăm triệu.

Tin liên quan

Cơn sốt giá ban đầu của iPhone 6 khiến nhiều đơn vị kinh doanh iPhone liên tiếp nhập hàng. Có những cửa hàng đã nhập cả trăm chiếc iphone 6 trong vài ngày qua.

Tuy nhiên, cơn sốt về giá của iPhone 6 đã hạ nhiệt nhanh hơn dự tính của rất nhiều người. Chỉ trong ít ngày, giá iPhone 6 từ mức 26 - 28 triệu đồng (bản 16 GB) đã giảm xuống còn 21 - 22 triệu đồng, trong khi iPhone 6 Plus hiện cũng đã về mức dưới 30 triệu đồng sau ít ngày nằm quanh mốc 35 triệu, thậm chí 50 - 70 triệu đồng trong ngày đầu tiên bán ra.

iphone 6 tụt dốc không phanh khiến dân buôn méo mặt

Một nguyên nhân khác khiến giá iPhone 6 và 6 Plus sụt nhanh, theo một tay buôn có kinh nghiệm, chính là do Apple năm nay làm quá tốt khâu cung ứng sản phẩm: “Gần như không có hiện tượng khan hàng iPhone 6 hay 6 Plus trong đợt bán ra lần này. Nguồn cung dồi dào nên chuyện giảm giá là đương nhiên, khác với iPhone 5S của năm ngoái”.

Ngoài ra, thông tin iphone 6 dễ bị uốn cong cũng khiến khách hàng ngần ngại trong việc quyết định lựa chọn sản phẩm này.

Như vậy, sau vài ngày “gây loạn” iphone 6 đã trở về mức giá ngang bằng giá quốc tế khiến nhiều cửa hàng thiệt hại hàng trăm triệu. Bởi trong ngày đầu máy bán ra, cửa hàng phải chi trả rất nhiều khoản để sang Singapore hoặc Hong Kong để mang máy về nước sớm nhất. Nếu sát đến giờ bay về mà chưa mua được máy thì cửa hàng đành phải móc ví mua một chiếc iPhone 6 với giá vài nghìn USD nếu không muốn chuyến đi trở thành “công cốc”.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến