Dòng sự kiện:
Loạn thu phí giữ xe ở Nha Trang
18/02/2019 12:12:44
Giá giữ xe nhiều nơi ở TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cao gấp 5-7 lần so với quy định khiến người dân bức xúc.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang, vừa yêu cầu thành lập đoàn kiểm tra liên ngành rà soát tất cả các hoạt động kinh doanh nhà hàng, bãi giữ xe khu vực nội thành; trong đó kiểm tra thông tin "chặt chém" giá gửi xe du khách lên đến 200.000 đồng/đêm.

Trước đó, dư luận xôn xao khi xuất hiện hình ảnh giá gửi ôtô dưới 12 chỗ tại số 102 Trần Phú lên đến 200.000 đồng/đêm. Trong khi đó, UBND tỉnh Khánh Hòa quy định giá giữ xe ban đêm là 22.000 đồng/chiếc. Theo ghi nhận của phóng viên vào chiều 17/2, điểm giữ xe này đang thu với mức 80.000 đồng/ lượt/ngày đêm - gấp đôi so với quy định.

Điểm giữ xe 102 Trần Phú thu đến 200.000 đồng/đêm

Một lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa cho biết đã cử lực lượng xác minh vụ việc. Bước đầu, sở xác định TP Nha Trang không có bãi giữ xe nào tại địa chỉ 102 Trần Phú. Thanh tra Sở Tài chính cho rằng có thể đây là điểm giữ "chui". Về phía UBND TP Nha Trang, ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết sẽ kiểm tra địa điểm nêu trên.

"Dịp Tết nguyên đán vừa qua, giá giữ ôtô đều gấp đôi trong khi cuống vé vẫn như ngày thường. Khi chúng tôi hỏi thì nhân viên chỉ nói "Tết mà". Giờ không có chỗ gửi xe thì đành chịu thôi" - anh Nguyên, đại diện một đơn vị lữ hành ở Nha Trang, nêu thực tế.

Tại các bãi giữ xe máy trong những ngày Tết, tình trạng này cũng tương tự ở dọc bờ biển Trần Phú, ga Nha Trang…, với giá thu tăng gấp đôi ngày thường.

Điều đáng nói là trong những năm trước, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã kiểm tra nhiều đợt và cho thấy gần như 100% các bãi gửi xe đều vi phạm giá và bị xử lý. Tuy nhiên, năm nay tình trạng tăng giá vẫn diễn ra. Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan, Chánh Thanh tra Sở Tài chính tỉnh Khánh Hòa, thừa nhận dịp Tết vừa qua đã nhận được nhiều thông tin liên quan đến việc thu phí giữ xe tăng gấp 2-3 lần. "Chúng tôi đã xuống làm việc và chấn chỉnh tình trạng trên. Chủ bãi lý giải đã ghi rõ giá giữ xe cho khách biết nhưng nhân viên cố tình thu thêm…" - bà Lan nói.

Về vấn đề giá cả mỗi nơi một khác, vượt xa so với quy định của UBND tỉnh, ông Tuấn cho biết TP Nha Trang chỉ quản lý các điểm giữ xe công cộng, còn điểm gửi xe tư nhân thì phải đăng ký qua Phòng Tài chính - Kế hoạch. TP Nha Trang sẽ kiểm tra các điểm giữ xe mà báo nêu và sẽ thông tin lại.

Theo bà Lan, việc kiểm tra các bãi giữ xe hiện nay gặp nhiều khó khăn vì phải báo trước cho doanh nghiệp nên còn bị động trong phát hiện sai phạm. "Chúng tôi đề nghị du khách giữ lại các bằng chứng về việc "chặt chém" liên quan đến giá cả giữ xe như hóa đơn, ghi âm, ghi hình để thanh tra có căn cứ xử lý nghiêm các hành vi thu phí sai quy định, sai niêm yết" - bà Lan nói.

Theo Người lao động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến