Dòng sự kiện:
Loạt nhà thầu phụ của Hòa Bình 'đình công' vì chưa được trả nợ
14/03/2023 11:32:27
Các công ty đang là nhà thầu phụ của Hòa Bình để thi công cơ điện tại nhiều dự án lớn nhưng vẫn chưa được thanh toán công nợ hoặc có kế hoạch trả nợ.

Ngày 4/3, nhóm nhà thầu gồm Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Sản xuất Bách Việt, Công ty TNHH Dịch vụ Kinh tế và Xây dựng Hoàng Anh, Công ty CP XDCD&TM Mạnh Tiến, Công ty Cổ phần Thương mại và Xây dựng Phú Đức, Công ty CP Cơ điện KDG Việt Nam, Công ty CP Kỹ Thuật Long Giang và Công ty Vật liệu và Dịch vụ Kỹ Thuật ICD Việt Nam đã có công văn về việc tạm dừng thi công.

Đây đều là các nhà thầu phụ và đang thi công hệ thống cơ điện cho các dự án do Xây dựng Hòa Bình (Mã chứng khoán: HBC) làm tổng thầu.

"Hiện Tổng thầu Hòa Bình chưa thanh toán công nợ cho các công ty chúng tôi (có công nợ từ tháng 7/2022 đến nay). Việc không thanh toán đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động các nhà thầu phụ", văn bản viết.

Nhóm công ty nói thêm đã cầm cố tài sản, vay lãi, thế chấp để có tiền chi trả một phần tiền lương cho công nhân và để duy trì các hoạt động. Nhưng đến nay, các đơn vị này không còn năng lực chi trả, công nhân đình công, nghỉ việc gây áp lực cho công tác quản lý và điều hành sản xuất.

Các nhà thầu phụ đã nhiều lần gửi văn bản đề nghị thanh toán công nợ hoặc đề nghị phía Hòa Bình trả lời về kế hoạch thanh toán công nợ, tuy nhiên vẫn chưa nhận được văn bản chính thức hoặc câu trả lời thỏa đáng.

Đến ngày 3/3, nhóm công ty nói thêm đại diện Tập đoàn Hòa Bình vẫn chưa đưa ra được kế hoạch cụ thể thanh toán công nợ, khiến việc duy trì hoạt động cực kỳ khó khăn.

Do đó, các nhà thầu phụ ra thông báo với các chủ đầu tư và tổng thầu Hòa Bình về việc tạm dừng toàn bộ dịch vụ bảo hành, bảo trì đối với các dự án đã bàn giao từ ngày 3/3. Nhóm này còn tuyên bố dừng thi công các dự án từ ngày 15/3 nếu không nhận được thanh toán.

Các công ty nói sẽ cam kết đáp ứng các quy định về bảo hành, bảo trì, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng và tiến độ thi công cho chủ đầu tư sau khi nhận được thanh toán từ tổng thầu.

Theo thông báo, nhóm nhà thầu phụ đang thực hiện thi công cơ điện cho một loạt dự án lớn tại Hà Nội, Hưng Yên, Lào Cai...

Tác giả: Huy Lê

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến