Dòng sự kiện:
Lợi dụng chơi hụi, chiếm đoạt 10 tỷ đồng của người tham gia
23/06/2023 20:36:00
Nguyễn Thị Minh đứng ra tổ chức chơi hụi với khoảng 100 người tham gia. Bà ta sau đó tuyên bố vỡ hụi, chiếm hưởng 10 tỷ đồng.

Ngày 23/6, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan này đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Minh (SN 1976), trú xã Điền Lư, huyện Bá Thước về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ năm 2021 đến 6/2022, lợi dụng lòng tin của người dân, Minh đã vay tiền mặt và đứng ra tổ chức chơi hụi, họ với khoảng 100 người dân trên địa bàn xã Điền Lư, huyện Bá Thước tham gia.

Công an thi hành lệnh bắt giữ Nguyễn Thị Minh 

Thấy Minh là người có điều kiện kinh tế nên những người chơi hụi đều tin tưởng đóng tiền đầy đủ hàng tháng. Ban đầu, Minh trả tiền đầy đủ cho những người chơi. Tuy nhiên, quá trình làm ăn thua lỗ, Minh bắt đầu vay tiền để trả nợ, đồng thời nhận tiền đóng hụi rồi sử dụng vào việc trả lãi.
 
Từ tháng 7/2021, Minh mất khả năng thanh toán và phải đi vay tiền ở nhiều nơi hoặc nhận tiền thế hụi để có tiền trả cho những người đang nợ tiền và những người đến kỳ lấy hụi. Mặc dù mất khả năng thanh toán nhưng hàng tháng Minh vẫn thông báo có người mua được hụi và số tiền phải đóng.

Do tin tưởng Minh nên nhiều người trên địa bàn xã Điền Lư, huyện Bá Thước vẫn đóng tiền cho Minh mà không có giấy tờ giao nhận. Đến ngày 28/6/2022, Minh tuyên bố vỡ nợ do không có khả năng trả nợ số tiền quá lớn (khoảng 10 tỷ đồng).

Lo lắng trước nguy cơ mất trắng số tiền cho vay và tham gia hụi, họ, các bị hại đã làm đơn tố cáo Nguyễn Thị Minh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến