Dòng sự kiện:
Lợi dụng người thân quen, lừa đảo chiếm đoạt số tiền hàng trăm triệu đồng
07/09/2023 14:06:40
Lợi dụng sự tin tưởng của người thân, Phạm Tiến Đạt (SN 1978), thôn Kim Thành, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) lừa đảo chiếm đoạt số tiền hàng trăm triệu đồng.

Sáng 7/9, TAND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) mở phiên toà xét xử tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Phạm Tiến Đạt, trú tại xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn.

toahhhhh

Bị cáo Phạm Tiến Đạt

Theo cáo trạng, từ ngày 20/4/2014 đến hết tháng 8/2019, Phạm Tiến Đạt đã dùng giấy tờ giả để vay mượn tiền của 1 bị hại là người quen để vay số tiền 50 triệu đồng rồi khất lần không trả. Tiếp đó, Đạt “nổ” là có mối quen biết với cán bộ địa chính xã Sơn Tây nên có thể làm thủ tục cấp đất ở cho những hộ dân sống trên địa bàn Sơn Tây nhưng chưa được cấp đất ở với điều kiện phải “chi hoa hồng” từ 50 - 80 triệu đồng/suất đất.

Với chiêu trò này, Đạt đã lừa và chiếm đoạt của 7 người (5 người họ hàng, 2 người quen) với số tiền 410 triệu đồng. Tổng số tiền Đạt chiếm đoạt của 8 bị hại là 460 triệu đồng

Cụ thể, chiếm đoạt của 2 người ở TDP 4, TDP 7, thị trấn Phố Châu là chị L.T.N số tiền 50 triệu đồng, anh D.Đ.L.T số tiền 70 triệu đồng. Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 6 người trú tại thôn Bồng Phài, xã Sơn Tây với tổng số tiền là 340 triệu đồng.

Trong đó lừa anh P.Q.G 80 triệu đồng, anh D.T.L 60 triệu đồng; lừa 4 người khác là anh D.Đ.H và 3 chị: Đ.T.T, N.T.T.H, N.T.T.V (mỗi người 50 triệu đồng). Toàn bộ số tiền trên Đạt sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân.

Được biết, các bị hại đều là họ hàng thân quen với bị cáo Phan Tiến Đạt.

Taị phiên toà Đạt thừa nhận hành vi phạm tội của mình. HĐXX đã tuyên phạt Phạm Tiến Đạt  9 năm, 6 tháng tù.

Trước đó, ngày 5/4, Đạt bị Công an xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn ra Quyết định số 10/QĐ-XPHC xử phạt hành chính bằng hình thức cảnh cáo về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Hồ Thắng

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến