Dòng sự kiện:
Lời kể của nạn nhân sống sót sau vụ nổ tàu 8 người thương vong ở Thanh Hóa
24/09/2019 21:39:02
Vụ nổ tàu tại xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) khiến 3 người chết, 5 người bị thương. Nguyên nhân được xác định là do chập cháy trong lúc kéo điện lưới đến khu vực tàu cá sạc bình ắc quy, dẫn đến nổ bình gas.

Chiều ngày 24/9, thông tin từ UBND huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) cho biết, đã tìm thấy thi thể anh Đặng Đình Kiên (30 tuổi), nạn nhân trong vụ cháy nổ tàu cá xảy ra ở xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia. Thi thể của anh Kiên được tìm thấy trên sông Yên, cách vị trí tàu cá gặp nạn khoảng 100 m.

Còn 6 nạn nhân khác bị thương trong vụ nổ tàu hiện đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Danh tính các nạn nhân gồm: Đặng Đình Chung (SN 1984); Lê Ngọc Khang (SN 1975); Nguyễn Văn Thiên (SN 1976), Đậu Văn Tám (SN 1992), Nguyễn Văn Hùng (SN 1979) và Lê Ngọc Sơn (SN 2005). Các nạn nhân sức khỏe đã ổn định, không còn nguy hiểm đến tính mạng. 


Người bị thương trong vụ nổ đang được điều trị tại bệnh viện

Ông Lê Ngọc Khang (SN 1975), người may mắn sống sót sau vụ nổ tàu bàng hoàng kể lại: Khi ông đang ở nhà thì nghe người dân hô hoán tàu cá bị cháy nên đã chạy ra dập lửa.

“Lúc tôi đang đứng ở phía đầu tàu dập lửa thì bất ngờ bình gas để trên khoang tàu phát nổ, hất văng tất cả chúng tôi xuống biển”, ông Khang nhớ lại.

Anh Đậu Văn Tám (SN 1992), cũng bị thương trong vụ tai nạn, anh là thuyền viên tham gia đánh cá trên tàu TH 91940-TS. 

Theo lời kể của anh Tám, lúc anh đang xem phim ở nhà thì thấy người dân hô hoán cháy tàu. Anh liền chạy ra cùng mọi người chữa cháy thì bất ngờ tiếng nổ lớn phát ra.

“Lúc tôi xuống thuyền đập cửa kính, dội nước vào chỗ cháy thì bất ngờ có tiếng nổ lớn, hất văng xuống nước, khiến tôi choáng váng. Mãi sau tôi mới bơi được vào bờ và được đưa đi bệnh viện luôn”, anh Tám kể.

Như đã đưa tin trước đó, đêm ngày 23/9, tàu cá của gia đình ông Lê Xuân Bình (trú xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia, đang neo đậu tại bến thì xảy ra cháy. Ít phút sau, tàu phát nổ, ngọn lửa bao trùm.

Vụ nổ khiến 8 người rơi xuống nước, 5 người được đưa lên bờ, 2 thi thể được phát hiện sau đó, trong đó có chủ tàu. Còn nạn nhân Kiên mất tích, gần một ngày sau cảnh sát tìm thấy thi thể anh. Nhà chức trách xác định nguyên nhân ban đầu vụ cháy là do chập cháy trong lúc kéo điện lưới đến khu vực tàu cá sạc bình ắc quy, dẫn đến nổ bình gas.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến