Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Lễ hội Lam Kinh kỷ niệm 601 năm Khởi nghĩa Lam Sơn
20/09/2019 21:51:40
Lễ hội Lam Kinh là lễ hội thường niên được tổ chức tại khu di tích lịch sử Lam Kinh, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) nhằm tôn vinh, tưởng nhớ anh hùng dân tộc Lê Lợi.

Ngày 20/9, nhân kỷ niệm 601 năm Khởi nghĩa Lam Sơn, kỷ niệm 591 năm Vua Lê Thái Tổ đăng quang, 586 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Lê Lợi, UBND Tỉnh Thanh Hoá phối hợp cùng các đơn vị sở ban ngành và địa phương long trọng tổ chức Lễ Hội Lam Kinh 2019.

Lễ hội thu hút sự tham gia của hàng chục nghìn người dân, du khách thập phương và con cháu họ Lê khắp mọi miền Tổ quốc.

Lễ hội Lam Kinh năm 2019

Lễ hội Lam Kinh năm 2019 gồm hai phần chính. Phần nghi lễ với các nghi thức truyền thống: Lễ rước kiệu Lê Thái Tổ và Trung Túc Vương Lê Lai; dâng hương tưởng niệm, đọc chúc văn. Phần hội là chương trình nghệ thuật chủ đề “Hào khí Lam Sơn tỏa sáng trường tồn”.

Chương trình nghệ thuật được đầu tư công phu, gồm các tiết mục sân khấu hóa ca ngợi công đức của Anh hùng dân tộc Lê Lợi, các bậc tiền nhân, nhân dân Thanh Hóa nói riêng, nhân dân cả nước nói chung trong cuộc Khởi nghĩa chống quân Minh xâm lược cách đây 601 năm. Cùng với đó là các ca khúc viết về quê hương Thanh Hóa trong giai đoạn đổi mới và phát triển.

Phó Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn đánh trống khai hội

Đặc biệt, phần không thể thiếu trong Lễ hội Lam Kinh chính là những trò diễn dân gian gắn liền với lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của nhân dân các dân tộc trong tỉnh do hàng trăm nghệ sỹ, diễn viên các đoàn nghệ thuật, các nghệ nhân, diễn viên quần chúng biểu diễn.

'

Đông đảo người dân đổ về lễ hội

Lễ hội Lam Kinh 2019 sẽ diễn ra trong ba ngày 19, 20, 21 tháng 9 (là ngày 21,22,23/8) tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh. Trong khuôn khổ lễ hội có các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch; các trò chơi, trò diễn dân gian; thi đấu các môn thể thao dân tộc.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến