Dòng sự kiện:
Lời khai nghi phạm dùng súng cướp tiệm vàng ở Huế
04/08/2022 17:06:12
Quốc khai do bức xúc trong công việc nên dùng súng AK để cướp 2 tiệm vàng ở chợ Đông Ba, TP Huế.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã lấy lời khai ban đầu của Ngô Văn Quốc (38 tuổi, cán bộ Trại giam Bình Điền), nghi phạm nổ súng cướp tiệm vàng ở chợ Đông Ba, TP Huế vào trưa 31/7.

Sau 4 ngày bị bắt giữ, Quốc khai do bức xúc trong công việc, nghi phạm mang theo súng AK để cướp tại 2 tiệm vàng Hoàng Đức và Thái Lợi ở chợ Đông Ba. Cơ quan điều tra đang tiếp tục đấu tranh với nghi phạm để làm rõ vụ án.

Hiện trường tiệm vàng bị cướp. Ảnh: Điền Quang.

Theo trình tự tố tụng, nghi phạm sẽ bị tạm giữ hình sự trong vòng 9 ngày để điều tra làm rõ vụ việc và khởi tố theo quy định của pháp luật.

Cơ quan công an cũng đang tiến hành giám định số vàng thời điểm bị cướp và khẩu súng AK mà đối tượng Quốc sử dụng gây án. Việc trưng cầu giám định về ma túy, tâm thần đối với nghi phạm Ngô Văn Quốc (38 tuổi, cán bộ trại giam Bình Điền) đang được thực hiện theo quy định. Việc giám định việc dự kiến kéo dài khoảng gần 2 tháng.


Lực lượng công an dẫn giải Quốc về trụ sở. Ảnh: N.V.

Lúc 13h ngày 31/7, Quốc đi xe máy đến khu vực chợ Đông Ba, TP Huế. Cầm theo súng AK xông vào tiệm vàng Hoàng Đức, người này hét lớn: "Ngồi im, không sẽ lấy hết vàng".

Lúc này, tiệm vàng chỉ có một nữ nhân viên trông quầy. Quốc bắn nhiều phát đạn vào các tủ kính rồi lấy vàng chạy ra ngoài đường.

Các nhân chứng cho biết nghi phạm đã ném vàng xuống đường. Sau đó, người này vào tiệm vàng Thái Lợi, cách tiệm vàng Hoàng Đức khoảng 20 m, tiếp tục cầm vàng vứt ra đường. Sau đó, Quốc chạy về hướng cầu Gia Hội và cố thủ ở nhà Lục Giác gần sông Hương. Video người dân quay lại cho thấy nhiều người đi đường đã lao ra nhặt vàng sau khi Quốc ném ra đường. Chiều hôm đó, được sự khuyên giải của phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, nghi phạm đã hạ súng đầu hàng.

Ngày 3/8, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết có 8 người dân nhặt được vàng do tên cướp tung ra đường, đã tự nguyện giao nộp cho cơ quan điều tra. Lực lượng chức năng tiếp tục vận động những người dân trả lại vật chứng vụ án.

Chợ Đông Ba, nơi xảy ra vụ cướp. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Điền Quang

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến