Dòng sự kiện:
Lời khai nghi phạm sát hại vợ và 2 con gái: Sợ các con sống khổ nên hạ sát tất cả
13/01/2018 15:50:22
“Sau khi chém chết vợ, tôi nghĩ sẽ tự sát. Nghĩ bố mẹ chết rồi, các con sống trên đời cũng khổ và khi con chứng kiến cảnh bố giết mẹ thì sau này chúng nó sẽ sống sao nên đã dùng dao chém chết cả 2 con”.

Liên quan đến vụ sát hại vợ và 2 con gái ở thôn 8, xã Nga An, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa), CQĐT Công an Thanh Hóa đã điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc; đồng thời khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Minh Hùng (SN 1937) về tội “Giết người”.

Vụ thảm án xảy ra vào đêm 28/12/2017. Hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn nhỏ, Nguyễn Minh Hùng đã dùng dao sát hại vợ và 2 con nhỏ rồi chém vào cánh tay trái của mình để tự sát nhưng không chết.

Sáng ngày 29/12/2017, Hùng tỉnh dậy và gọi điện thông báo cho cán bộ thôn nhờ gọi công an đến giải quyết. Hùng được người thân nhanh chóng đưa đi cấp cứu, nối lại cánh tay đã bị đứt lìa do vết chém.

Khi đã hồi phục sức khỏe, Hùng khai trước cơ quan điều tra, do mâu thuẫn vợ chồng nên xảy ra vụ việc.

Nghi phạm Nguyễn Minh Hùng 

Trả lời câu hỏi của điều tra viên “Các con anh có tội gì mà anh giết chúng?”, Hùng lạnh lùng: “Sau khi chém chết vợ, tôi nghĩ sẽ tự sát. Nên nghĩ bố mẹ chết rồi, các con sống trên đời cũng khổ và khi con chứng kiến cảnh bố giết mẹ thì sau này chúng nó sẽ sống sao nên đã dùng dao chém chết cả 2 con".

Đại úy Đinh Việt Tiên, Phó đội trưởng Đội Trọng án, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa nhận định: “Đã 11 năm công tác trong ngành, va chạm với không ít vụ trọng án, thậm chí đối mặt với nhiều đối tượng hình sự máu lạnh, nhưng tôi chưa thấy vụ nào đau xót, dã man như vụ này”.

Ông Mai Văn Dân, Bí thư chi bộ thôn 8, xã Nga An là người nhận được điện thoại của Hùng thông báo về vụ việc. Ông Dân kể lại, khoảng 6h ngày 29/12, Hùng gọi điện cho ông nói: “Cháu đánh vợ cháu chết rồi, chú gọi công an đến xử lí đi”.

Ông báo với công an xã rồi tự mình đến nhà Hùng. Khi đó ngôi nhà vẫn đóng kín cổng, ông rủ thêm vài người hàng xóm mở cửa vào thì thấy một cảnh tượng kinh hoàng. Vợ và con gái út của Hùng tử vong cạnh bếp ăn, còn con gái đầu tử vong cạnh bàn học với nhiều vết chém. Bản thân Hùng thì bị thương bên vũng máu, cánh tay trái đứt lìa.

Vụ thảm sát vợ và 2 con gái gây rúng động xứ Thanh

Trước đó, vợ chồng Nguyễn Minh Hùng và vợ đã lấy nhau được 13 năm, có 2 cô con gái ngoan ngoãn (1 cháu sinh năm 2006 và 1 cháu sinh năm 2012).

Chị Thêu, vợ Hùng là giáo viên tiểu học. Hai vợ chồng lâu nay sống hòa thuận, chưa từng có điều tiếng. Bản thân nghi phạm cũng được đánh giá hiền lành, không cờ bạc, rượu chè, biết tu chí làm ăn.

Trước khi xảy ra vụ án, con gái lớn của Hùng chuẩn bị ôn thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Sau thảm án, ngôi nhà 2 tầng khang trang của gia đình luôn trong trạng thái lạnh lẽo, hoang vắng khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Tới đây, Hùng sẽ phải trả giá cho hành vi phạm tội mà mình đã gây ra, nhưng vụ án này sẽ mãi để lại nỗi đau sâu sắc, không bao giờ nguôi đối với người thân, gia đình và nỗi ám ảnh về tội ác với cả xã hội.

 Lương Diễn
 

 

 

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến