Dòng sự kiện:
Lỗi lạ khiến smartphone Android làm lộ tin nhắn sms
02/06/2018 14:51:17
Khi nhập "the1975..com" lên thanh tìm kiếm Google, các tin nhắn gần nhất lập tức hiển thị thay vì kết quả tìm kiếm.

Theo Cnet, một người dùng Reddit đã phát hiện ra vấn đề sau khi nhập "the1975..com" vào thanh nhập tìm kiếm mặc định của Google Pixel nhằm tìm kiếm ban nhạc The 1975. Tuy nhiên, sau khi nhập văn bản và nhấp hai lần dấu ".", các tin nhắn mà anh đã gửi và nhận cho bạn bè lập tức hiển thị, thay vì kết quả tìm kiếm.

Tin nhắn gần nhất được hiển thị khi nhập vào "the1975..com" hoặc "vizela viagens".

Chủ đề nhanh chóng nhận được sự quan tâm. Một số thành viên khác sử dụng smartphone của OnePlus, Samsung, Motorola, LG và Huawei cho biết cũng gặp phải vấn đề tương tự. Androidcentral đã thử nghiệm với Pixel 2, OnePlus 6 và Galaxy S8 và tất cả đều hiển thị tin nhắn văn bản.

Không chỉ "the1975..com", vấn đề còn xảy ra khi nhập "Vizela viagens", "Izela viagens" và "Zela viagens". Cách duy nhất để giải quyết là tắt quyền truy cập SMS của trình duyệt vào hệ thống.

Theo một chuyên gia bảo mật, lỗi này sẽ không đáng lo ngại bởi nó không thể khai thác bởi tin tặc. Tuy nhiên, nó sẽ khiến nhiều người dùng khó chịu. Google sau đó đã thừa nhận đây là lỗi trong quá trình nhận diện ngôn ngữ của công cụ tìm kiếm Google và sẽ được khắc phục thông qua cập nhật phần mềm.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến