Dòng sự kiện:
Lợi nhuận quý 2 của Bank of America vượt xa ước tính của Phố Wall
19/07/2023 10:33:15
Bank of America kiếm được nhiều tiền hơn từ các khoản thanh toán khoản vay của khách hàng, trong khi hoạt động kinh doanh ngân hàng đầu tư tốt hơn mong đợi.

Bank of America đã báo cáo phí ngân hàng đầu tư tăng 7% lên 1,2 tỷ USD nhờ các khoản thanh toán lãi và doanh thu cho thuê cao hơn. (Nguồn: AP)

Lợi nhuận quý 2/2023 của Bank of America (BofA) đã vượt ước tính của Phố Wall khi ngân hàng này kiếm được nhiều tiền hơn từ các khoản thanh toán khoản vay của khách hàng, trong khi hoạt động kinh doanh ngân hàng đầu tư tốt hơn mong đợi.

Ngày 18/7, BofA đã báo cáo phí ngân hàng đầu tư tăng 7% lên 1,2 tỷ USD nhờ các khoản thanh toán lãi và doanh thu cho thuê cao hơn.

Theo dữ liệu của IBES từ Refinitiv, BofA đã báo cáo lợi nhuận 88 xu Mỹ trên mỗi cổ phiếu trong quý 2/2023, vượt kỳ vọng trung bình của các nhà phân tích là 84 xu Mỹ/cổ phiếu.

Cổ phiếu BofA đã tăng gần 1% trước giờ thị trường mở cửa sau khi báo cáo này được công bố.

BofA, cùng với các đối thủ JPMorgan Chase và Wells Fargo, đã kiếm được một khoản tiền lớn từ việc tính lãi suất cao hơn cho khách hàng khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát dai dẳng.

Thu nhập lãi ròng (NII) của BofA đã tăng 14% lên 14,2 tỷ USD trong quý 2/2023. Hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A) toàn cầu trong quý 2/2023 đã giảm 36% so với cùng kỳ năm 2022. Tuy nhiên, đã có sự lạc quan rằng sự phục hồi của thị trường chứng khoán sẽ giúp khôi phục niềm tin vào các hoạt động giao dịch.

Trong một điểm sáng bất ngờ, doanh thu bán hàng và giao dịch của BofA vượt xa kỳ vọng với mức tăng 3% lên 4,3 tỷ USD.

Doanh thu từ hoạt động kinh doanh tiền tệ và hàng hóa có thu nhập cố định (FICC) đã tăng 7% lên 2,7 tỷ USD so với một năm trước đó.

Sức khỏe tài chính của người tiêu dùng đã giúp củng cố mảng ngân hàng tiêu dùng của BofA, với doanh thu tăng 15% lên 10,5 tỷ USD.

Tuy nhiên, các ngân hàng đang phải vật lộn với căng thẳng trong các hoạt động cho vay bất động sản thương mại, đặc biệt là danh mục cho vay văn phòng, vốn đang chịu tác động từ chi phí tài chính cao hơn và xu hướng chuyển đổi lâu dài sang làm việc từ xa.

Tiền gửi tại các ngân hàng Mỹ cũng đã trở thành tâm điểm của các nhà phân tích và nhà đầu tư trong những tháng gần đây sau khi các ngân hàng trong nước sụp đổ hồi tháng 3/2023, gây ra cơn chấn động ngân hàng lớn nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Số dư tiền gửi trung bình đã giảm 18 tỷ USD, tương đương 1%, so với quý trước xuống còn 1.900 tỷ USD. Doanh thu, trừ chi phí lãi vay, tăng 11% lên 25,2 tỷ USD trong quý 2/2023.

Thu nhập ròng áp dụng cho các cổ đông phổ thông đã tăng lên 7,1 tỷ USD, tương đương 88 xu Mỹ/cổ phiếu pha loãng, trong ba tháng kết thúc vào ngày 30/6, so với 5,93 tỷ USD, hay 73 xu Mỹ/cổ phiếu pha loãng, một năm trước đó./.

Tác giả: Minh Hằng

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến