Dòng sự kiện:
Ông lớn Phố Wall sa thải 125 giám đốc điều hành
25/06/2023 10:08:36
Tập đoàn đầu tư Goldman Sachs của Mỹ đã bắt đầu cắt giảm cả khối nhân sự cấp cao trong bối cảnh thị trường đi xuống.

Goldman Sachs đang cố gắng cắt giảm nhân sự để đối phó với tình trạng suy thoái toàn cầu. Ảnh: Reuters.

Chia sẻ với trang tin Bloomberg, một nguồn tin giấu tên cho biết khoảng 125 giám đốc điều hành của Goldman Sachs - ở cả 2 mảng ngân hàng và quỹ đầu tư - khả năng cao sẽ bị mất việc trong thời gian tới.

Tuy nhiên, việc cắt giảm này sẽ không được công khai và các nhân sự trong vụ việc cũng được yêu cầu giữ bí mật. Hiện tại, đại diện của Goldman Sachs đã từ chối bình luận về thông tin này.

Được biết, những động thái cắt giảm nhân sự nói trên là một phần trong chiến dịch tiết kiệm chi phí của tập đoàn này, khi trước đó đã diễn ra ít nhất 3 đợt cắt giảm trong vòng chưa đầy một năm.

Vào năm 2020 và năm 2021, Goldman Sachs nói riêng và ngành ngân hàng nói chung đã tăng cường tuyển dụng, trong bối cảnh các thương vụ M&A và các đợt niêm yết công ty mới liên tục diễn ra. Tuy nhiên, khi thị trường tài chính trở nên ảm đạm, những đơn vị này lại phải đau đầu để cắt giảm chi phí và thúc đẩy doanh thu.

Tương tự như Goldman Sachs, JPMorgan Chase & Co cũng vừa mới chấm dứt hợp đồng lao động với khoảng 40 nhân viên cấp cao trong nỗ lực đối phó với tình trạng suy thoái toàn cầu.

Ngoài ra, Citigroup cũng đang lên kế hoạch cắt giảm thêm hàng trăm nhân viên trong toàn công ty, mà trong đó có khoảng 30 nhân sự tại lĩnh vực ngân hàng đầu tư và 20 nhân sự khác tại lĩnh vực ngân hàng ở London chắc chắn phải ra đi.

Trong tháng vừa qua, một số nhân viên kỳ cựu và thậm chí cả các cựu lãnh đạo cấp cao tại Goldman Sachs đã gia nhập công ty đối thủ như Wells Fargo hay Banco Santander SA.

Đặc biệt, đồng giám đốc mảng ngân hàng số và giám đốc toàn cầu mảng thị trường chất bán dẫn - bà Tammy Kiely - đầu tuần qua đã chính thức chuyển sang công tác tại mảng M&A của Evercore.

Tác giả: Hằng Nga

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến