Dòng sự kiện:
Lợi nhuận quý I của Lloyds giảm 16% so với cùng kỳ
28/04/2022 09:43:41
Tập đoàn Ngân hàng Lloyds (LBG) của Anh ngày 27/4 thông báo lợi nhuận ròng quý I/2022 giảm do lạm phát tăng cao tác động xấu đến khách hàng.
 
Logo của Ngân hàng Lloyds tại Anh. Ảnh: Reuters
 
Cụ thể, lợi nhuận sau thuế của LBG trong giai đoạn tháng 1-3/2022 giảm 16% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 1,07 tỷ bảng Anh (khoảng 1,34 tỷ USD).
 
Trong thông báo, Giám đốc điều hành Lloyds Charlie Nunn cho biết: “Trong khi chúng ta đang thấy sự phục hồi tiếp tục từ sau đại dịch COVID-19, triển vọng nền kinh tế Anh vẫn không chắc chắn, đặc biệt là liên quan đến lạm phát tăng cao và kéo dài”. Ông nói LBG chủ động liên hệ với khách hàng mà ngân hàng cảm thấy họ cần hỗ trợ và sẽ tiếp tục giúp kiểm tra sức khỏe tài chính và các hình thức hỗ trợ khác.
 
Tập đoàn LBG cho biết thêm rằng ảnh hưởng từ “triển vọng kinh tế sửa đổi, gồm cả lạm phát tăng cao” dẫn đến khoản nợ khó đòi với tổng trị giá 177 triệu bảng trong quý I/2022.
 
Bù đắp cho khoản nợ khó đòi trên là doanh thu trong quý I tăng 12% lên 4,1 tỷ bảng Anh, nhờ lãi suất cho vay tăng cao hơn. Nhưng một số khách hàng đang gặp phải khó khăn để trả lại các khoản chi phí cao./.
 
Tác giả: Hàng Chung
Theo: Bnews
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến