Dòng sự kiện:
Lợi nhuận Samsung có thể giảm kỷ lục
06/07/2023 13:54:09
Lợi nhuận quý 2 của Samsung Electronics dự kiến giảm 96% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống mức thấp nhất trong hơn 14 năm, do tình trạng thừa chip dù đã nỗ lực cắt giảm nguồn cung.

Lợi nhuận của Samsung đối mặt với tình trạng giảm kỷ lục. Ảnh: Reuters.

Lợi nhuận hoạt động của nhà sản xuất chip nhớ, điện thoại thông minh và TV lớn nhất thế giới có thể giảm xuống còn 555 tỷ won (427 triệu USD) trong quý từ tháng 4 đến tháng 6, theo đánh giá từ 27 nhà phân tích cho Refinitiv SmartEstimate.

Reuters cho biết nếu điều này thực sự diễn ra, đây sẽ là mức lợi nhuận thấp nhất của Samsung kể từ quý 4/2018, khi Samsung Electronics báo lỗ khoảng 740 tỷ won. Vào quý 2/2022, lợi nhuận của Samsung Electronics đạt 14.100 tỷ won.

Bộ phận chip của Samsung thường mang lại lợi nhuận lớn nhất, nhưng có khả năng ghi nhận khoản lỗ hàng quý khoảng 3.000-4.000 tỷ won khi giá chip nhớ giảm sâu.

Giá chip nhớ DRAM - được sử dụng rộng rãi trong điện thoại thông minh, PC và máy chủ, tiếp tục trượt dốc trong quý, giảm khoảng 13-18%, theo TrendForce.

Tuy nhiên, tình trạng trượt giá đã chậm lại so với các quý trước khi Samsung Electronics và các công ty chip nhớ cùng ngành đang nỗ lực cắt giảm nguồn cung và dự kiến chạm đáy vào quý 3. Các nhà phân tích nhận định sự phục hồi thị trường chip nhớ có thể sẽ phải đợi đến năm 2024.

Bất chấp tình trạng suy thoái, Samsung đang nỗ lực tăng thị phần chip từ lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) đang bùng nổ, chẳng hạn như bộ nhớ băng thông cao (HBM) và hợp đồng sản xuất chip.

Mảng kinh doanh di động của Samsung có thể báo cáo lợi nhuận khoảng 3.300 tỷ won do nỗ lực cắt giảm chi phí tiếp thị.

Tác giả: Tuấn Đạt

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến