Dòng sự kiện:
Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm đạt đỉnh sau khi Fed giữ nguyên lãi suất
09/11/2018 18:03:30
Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm đạt mức cao nhất kể từ tháng 6/2008 sau khi Cục Dự trữ Liên bang không tăng lãi suất, dù thị trường tài chính liên tục bất ổn gần đây.

Chủ tịch Fed Jerome Powell

Cánh tay đắc lực cho những chính sách của Fed, Ủy ban Thị trường mở Liên bang nhất trí tổ chức tỷ lệ quỹ liên bang trong khoảng từ 2% đến 2,25%. Thị trường đã dự báo ngân hàng trung ương sẽ nhất trí đi đến cùng thỏa thuận này và Fed vẫn ủng hộ chính sách tăng lãi suất trong tháng 12.

“Ủy ban hy vọng rằng việc tăng dần phạm vi mục tiêu cho lãi suất quỹ liên bang sẽ phù hợp với việc mở rộng hoạt động kinh tế bền vững, điều kiện thị trường lao động tăng trưởng mạnh mẽ và lạm phát gần mục tiêu 2% của Ủy ban trong trung hạn", các thành viên của FOMC cho biết trong một tuyên bố.

Các quan chức Fed, chịu trách nhiệm giữ tỷ lệ thất nghiệp thấp và lạm phát thuần túy, đã dần dần tăng lãi suất theo yêu cầu từ chủ tịch ngân hàng trung ương, ông Jerome Powell trong bối cảnh Fed cố gắng ngăn chặn nền kinh tế đang quá nóng.

Vào chiều hôm qua, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng lên khoảng 3.239%, trong khi lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 30 năm giảm xuống còn khoảng 3.435%. Lợi suất trái phiếu di chuyển ngược với giá cả. Tỷ lệ lãi suất 2 năm được thiết lập ở mức cao kỷ lục 2,973%.

"Đó là một tuyên bố vô hại và nhàm chán", Michael Schumacher, chiến lược gia tỷ giá tại Wells Fargo cho hay. "Điều đó vẫn nằm trong quan điểm về tăng lãi suất thêm nữa và không có sự thay đổi trong lãi suất dự trữ dư thừa."

Schumacher nói thêm rằng trong khi một số nhà chiến lược thu nhập cố định tỏ ra tò mò nếu các thành viên Fed chú ý đến động thái các thị trường trong một tháng 10 “tàn nhẫn”, ông không ngạc nhiên khi thấy chủ tịch Powell bỏ qua những bất ổn.

"Nếu bạn nghĩ lại vào đầu năm nay, Fed đã không chút lo ngại về việc giảm 10% chỉ trong vòng hai tuần," vì vậy không nhất thiết phải bất ngờ khi thấy họ phớt lờ thị trường vào thời điểm này, nhà chiến lược gia cho biết. Tuy nhiên, Fed lưu ý rằng chi tiêu hộ gia đình đã “tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, trong khi sự phát triển của vốn đầu tư cố định đã dịu bớt sau khi tăng với tốc độ nhanh chóng vào đầu năm nay".

Ngày 7/11, lợi suất giảm sau cuộc cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ với việc đảng Dân chủ giành quyền kiểm soát Hạ viện và đảng Cộng hòa tăng cường sự hiện diện của họ trong Thượng viện. Vào thời điểm đó, các nhà giao dịch trái phiếu cho biết việc hai đảng chia nhau kiểm soát lưỡng viện có thể là một dấu hiệu tích cực để ngăn chi tiêu cao và giảm phát hành nợ.

Trong khi đó, số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp của tiểu bang đã giảm trong tuần kết thúc vào ngày 3 tháng 11. Bộ Lao động Mỹ cho biết lần đầu tiên yêu cầu trợ cấp thất nghiệp của tiểu bang là 214.000 vào tuần trước.

                                                                                                          Hải Yến/Theo Reuters

 

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến