Dòng sự kiện:
Long An sẽ tiến hành tinh giản hơn 5.000 biên chế
14/06/2018 11:20:03
Theo người phát ngôn UBND tỉnh Long An, sẽ có nhiều khó khăn phát sinh khi thực hiện tinh giản, tuy nhiên tỉnh kiên quyết thực hiện một cách hiệu quả.

Thực hiện việc sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị theo Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII), tỉnh Long An sẽ tiến hành tinh giản hơn 5.000 biên chế công chức, viên chức khối Sở, ngành cấp tỉnh các đơn vị hành chính sự nghiệp.

UBND tỉnh Long An.

Theo đó, tỉnh Long An sẽ giảm 69 phòng, ban thuộc Sở, ban, ngành cấp tỉnh, 99 đơn vị sự nghiệp công lập; giảm hơn 110 chức danh Trưởng phòng và Phó trưởng phòng; giảm 178 cấp trưởng và phó các đơn vị sự nghiệp công lập; 422 biên chế công chức; 4.775 biên chế viên chức...

Điều đáng nói là, ngoài việc tinh giản hơn 5.000 biên chế công chức, viên chức Sở, ngành cấp tỉnh, tỉnh Long An còn thực hiện giảm 2.789 người hoạt động không chuyên trách cấp xã và trên 5.000 người hoạt động không chuyên trách ấp, khu phố, giảm 1.286 hội đặc thù trong toàn tỉnh. 

3 đơn vị tinh giản biên chế nhiều nhất gồm: Sở Giáo dục và Đào tạo (giảm 1.754 biên chế), Sở Y tế giảm 6 biên chế thuộc Sở và 421 biên chế trong các đơn vị sự nghiệp thực hiện xã hội hóa; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giảm 5 phòng, chi cục và 59 tổ chức trực thuộc.

Ngay đầu quý I/2019 sẽ tiến hành sáp nhập ngay 3 đơn vị cấp tỉnh gồm: Văn phòng đại biểu Quốc hội, Văn phòng UBND và Văn phòng HDND tỉnh. 

Dự kiến, sau khi triển khai thực hiện Đề án, toàn hệ thống chính trị của tỉnh Long An giảm chi ngân sách địa phương cho hoạt động thường xuyên khoảng 45 tỷ đồng/năm; giảm chi ngân sách địa phương cho các đơn vị sự nghiệp trong tỉnh khoảng 82 tỷ đồng/năm.

Ông Mai Văn Nhiều, Chánh văn phòng, người phát ngôn UBND tỉnh Long An cho biết, sẽ có nhiều khó khăn phát sinh khi thực hiện tinh giản, tuy nhiên tỉnh kiên quyết thực hiện công tác này một cách hiệu quả.

“Đã có những khó khăn trong quá trình thực hiện, đối với Sở Nông nghiệp muốn sáp nhập 5 Chi cục trực thuộc thành một phòng chuyên môn, khi thực hiện sáp nhập thì số lượng quá đông lên đến trên 93 người trong 1 phòng thì hơn cả 1 sở, như vậy là không hợp lý. Thứ hai còn vướng về luật xử lý vi phạm hành chính. Tại vì chi cục họ có chức năng thanh tra, họ xử lý phạt vi phạm được còn phòng trực thuộc Sở không có chức năng này, như vậy sẽ khó trong thực thi công vụ” – ông Mai Văn Nhiều nói.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến