Dòng sự kiện:
Louis Capital đề ra kế hoạch doanh thu hơn 1000 tỷ đồng cho năm nay
29/03/2022 20:23:37
Doanh nghiệp dự định sẽ tiếp tục hợp tác mật thiết với hệ sinh thái Louis Holdings và các đơn vị thành viên để gia tăng khả năng quản lý tài chính.

Công ty Cổ phần Louis Capital (MCK: TGG) mới đây đã công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ được tổ chức vào ngày 15/4 sắp tới.

Công ty cho biết trong năm 2022 sẽ tiếp tục duy trì quản trị các khoản đầu tư tài chính ngắn hạn đem lại hiệu quả cao; quản trị các khoản đầu tư vào các công ty con, công ty liên kết trong hệ sinh thái Tập đoàn Louis Holdings để đem lại các nguồn thu ổn định cho Công ty.

Louis Capital cũng sẽ thực hiện cải thiện, tăng cường các hoạt động quan hệ nhà đầu tư, minh bạch tất cả các khoản đầu tư nhằm huy động vốn, kêu gọi các đối tác thực hiện đầu tư án lớn của Công ty, cụ thể là dự án bất động sản nghỉ dưỡng Ao Giời Suối tiên tại Phú Thọ có quy mô giai đoạn 1 là 173 ha và các cơ hội M&A.

Cuối cùng, doanh nghiệp nhấn mạnh sẽ tiếp tục tăng cường mối quan hệ chặt chẽ với Louis Holdings và các đơn vị thành viên nhằm cung cấp các dịch vụ khép kín liên quan đến các hoạt động quản lý tài sản, tư vấn và cho thuê tài chính,…

Louis Capital sẽ tiếp tục theo đuổi định hướng trở thành doanh nghiệp đa ngành về bất động sản, thủy sản, nông sản, mua bán nợ, trồng trọt và chăn nuôi, chứng khoán trong năm nay.

Theo đó, doanh nghiệp đặt ra mục tiêu doanh thu với hơn 1.071 tỷ đồng doanh thu hợp nhất, tăng 34% so với thực hiện năm 2021 và hơn 122 tỷ đồng lợi nhuận hợp nhất, tăng 33%. Đồng thời, Công ty dự kiến sẽ chia cổ tức tỉ lệ 15%.

Bên cạnh đó, Louis Capital cũng lên kế hoạch kinh doanh cho cả năm 2023 với tổng doanh thu hợp nhất đạt gần 1.431 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt hơn 140 tỷ đồng, lần lượt tăng 34% và 15% so với kế hoạch đặt ra trong năm 2022.

Ngoài ra, Louis Capital cũng có ý định nâng vốn điều lệ từ 273 tỷ đồng lên 546 tỷ trong năm nay.

Thời gian trước, Louis Capital là doanh nghiệp có quy mô nhỏ trong ngành. Kết quả kinh doanh nhiều năm qua hụt hơi liên tục khi doanh thu chỉ đạt vài chục tỷ đồng, lợi nhuận trung bình chỉ vài tỷ đồng.

Thế nhưng trong năm 2021, doanh nghiệp ghi nhận sự bứt phá khi luỹ kế năm 2021, Louis Capital đạt doanh thu thuần 802 tỷ đồng, gấp 80 lần thực hiện năm năm 2020. Trong đó, hơn 701 tỷ đồng đến từ bán hàng hóa, 89 tỷ đồng bán thành phẩm, còn lại là nguồn thu từ cung cấp dịch vụ và xây lắp. Khấu trừ giá vốn, lợi nhuận gộp còn gần 49 tỷ đồng. Doanh thu tài chính tăng từ 1,9 tỷ đồng lên 64 tỷ đồng, chủ yếu là lãi kinh doanh chứng khoán.

Ban lãnh đạo Louis Capital lý giải, kết quả kinh doanh biến động mạnh nhờ công ty thay đổi định hướng kinh doanh từ giữa năm 2021 theo hướng tập trung vào đầu tư và mua bán nợ. Trong quý cuối năm ngoái, công ty thanh lý các khoản đầu tư, bán chứng khoán trong danh mục nên lợi nhuận nhảy vọt. Ngoài ra, quý IV/2021 công ty không phải trích lập dự phòng các khoản nợ khó đòi và tổn thất đầu tư nên chi phí quản lý doanh nghiệp được tiết giảm đáng kể.

Diễn biến giá cổ phiếu TGG "nhảy múa" trên thị trường.

Năm 2021, Louis Capital gây chú ý trên thị trường khi liên quan đến các hoạt động M&A, nhóm cổ phiếu liên quan cũng có nhiều đột biến.

Trên thị trường chứng khoán, doanh nghiệp cũng ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng nhà đầu tư khi tăng từ vùng giá trà đá khoảng 2.350 đồng/cổ phiếu vào cuối tháng 4/2021 lên gần 75.000 đồng vào cuối tháng 9/2021, tương đương mức tăng ròng gần 32 lần.

Trên thị trường, sau khi Louis Capital rót tiền vào LDP, cổ phiếu này cũng đã tăng một mạch từ vùng giá 14.000 đồng/cổ phiếu lên 47.700 đồng/cổ phiếu hiện tại.

Trong năm 2021, ngoài LDP, các mã cổ phiếu như SMT, BII, VKC, APG, AGM, TDH… cũng tăng trần hàng chục phiên khi có sự "nhúng tay" của Louis Capital và nhóm công ty liên quan.

Sau nhiều đồn đoán về nghi vấn thao túng giá cổ phiếu, lãnh đạo Louis Capital có văn bản bác bỏ và khẳng định các thương vụ M&A chỉ phục vụ mục đích xây dựng hệ sinh thái và phát triển dài hạn. Ngay lập tức, từ cuối tháng 9, cổ phiếu "họ Louis" đồng loạt quay đầu giảm sâu, nằm sàn nhiều phiên liên tiếp.

Đến đầu năm nay, cổ phiếu TGG đã “bốc hơi” gần 90% giá trị kể từ vùng đỉnh. Gần đây, thị giá TGG đang dần khởi động lại đà tăng, chốt phiên ngày 29/3 đạt mức thị giá 25.750 đồng/cổ phiếu (tăng trần).

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến