Dòng sự kiện:
Lừa bán cháu gái để lấy 20 triệu đồng
26/03/2023 22:00:35
Chài lừa cháu gái đi làm ăn, rồi bán sang Trung Quốc để nhận 20 triệu đồng tiền công.

Ngày 26/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Lý Mùi Chài (trú xã Thành Công, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng) về tội mua bán người.

Nhà chức trách cho biết khoảng tháng 7/2016, Lý Mùi Chài gọi điện thoại cho H. (là cháu gái bên nhà chồng) để rủ nạn nhân đi làm thuê với tiền công 10 triệu đồng/tháng.

Ngày 19/7/2016, Chài tiếp tục dụ dỗ cháu gái để đi làm thuê. Nghĩ chỉ đi làm gần nhà, H. đồng ý và bế theo con gái 14 tháng tuổi đi cùng.

Sau khi di chuyển hơn 3 giờ đồng hồ với nhiều người lạ, H. và con gái 14 tháng tuổi bị đưa đến căn nhà, đồng thời bị yêu cầu phải chung sống và bị ép làm vợ của người đàn ông lạ mặt. Khi đó, H. nhận ra đã bị lừa bán sang Trung Quốc.

Đến ngày 11/3, H. cùng 3 người con gái của mình (2 người con sau này có thêm khi chung sống với người chồng Trung Quốc) trốn về Việt Nam. Sau đó, nạn nhân đã đến cơ quan Công an tỉnh Cao Bằng trình báo vụ việc.

Tại cơ quan công an, Lý Mùi Chài thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bị can khai sau khi lừa bán cháu gái đã nhận được 20 triệu đồng tiền công. Khi người nhà nạn nhân gọi điện hỏi, Chài nói H. đã đi làm thuê.

 Tác giả: Xuân Huy

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến