Dòng sự kiện:
Lừa bán em họ để lấy 3 triệu đồng tiêu xài
04/10/2021 12:03:00
Để có tiền tiêu, 2 người phụ nữ tại Kỳ Sơn (Nghệ An) đã bán cháu gái 16 tuổi sang Trung Quốc. Nạn nhân là em gái họ của 1 trong 2 đối tượng phạm tội.

Thông tin từ Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, ngày 3/10 vừa qua, đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Moong Thị Xúm (SN 1976) và Lo Thị Căm (SN 1987) cùng trú tại bản Đỉnh Sơn 2, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn để điều tra về tội "Mua bán người dưới 16 tuổi".

 Đối tượng Moong Thị Xúm và Lo Thị Căm (Ảnh: Công an huyện Kỳ Sơn).

Theo đó, vào khoảng cuối năm 2018, Lo Thị Căm và Moong Thị Xúm đưa cháu L.T.M.C. (SN 2005), trú tại bản Nam Tiến 2, xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn đi tìm việc làm tại Trung Quốc.

Lo Thị Căm dẫn cháu C. từ xã Bảo Nam đến cầu Xốp Nhị, xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn và giao cho Moong Thị Xúm. Sau đó, Xúm đưa cháu C. lên xe khách đi ra Móng Cái (Quảng Ninh) để vượt biên sang Trung Quốc. Sang xứ người, Xúm giao cháu C. cho một người phụ nữ tên Hồng để bán cho người bản địa.

Sau thương vụ bán cháu C., Xúm nhận được 120 triệu đồng từ Hồng. Sau khi về đến quê nhà, Xúm đưa cho Lo Thị Căm 3 triệu đồng tiền công, bản thân giữ lại 7 triệu đồng. Số tiền còn lại là 110 triệu đồng, Moong Thị Xúm đưa cho bố mẹ của C.

Ông Moong Văn Chăn, Chủ UBND xã Bảo Nam xác nhận cháu C. sau khi bị bán sang Trung Quốc đã trở về quê vào tháng 9/2021.

Tại CQĐT, bước đầu 2 đối tượng Xúm và Căm đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Cháu L.T.M.C. là con chú của Lo Thị Căm.

Hiện, Công an huyện Kỳ Sơn đang điều tra mở rộng vụ việc.

Hồ Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến