Dòng sự kiện:
Lừa bán hàng loạt đất nền rồi bỏ trốn nhiều nơi, vẫn không thoát
29/09/2022 08:00:50
Tự ý phân lô, bán đất của người khác, đối tượng bị người dân tố giác phải bỏ trốn. Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TPHCM truy nã gắt gao và đã bắt được đối tượng sau 11 tháng trốn tránh pháp luật qua nhiều địa phương

Lê Đình Quyết Tiến (SN 1984, ngụ xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, TPHCM) bị Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TPHCM ra quyết định truy nã về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” vào ngày 18-10-2021.

 

Hồ sơ vụ án thể hiện: Lợi dụng việc được khách hàng giao ủy quyền để làm hồ sơ chuyển quyền sử dụng đất, Lê Đình Quyết Tiến tự ý phân lô bán nền cho nhiều người chiếm đoạt tiền đặt cọc. Nhiều khách hàng sau khi mua đất, đã đặt cọc tiền nhưng tìm hiểu thì biết được không hề có dự án nào được cho phép như Tiến rao bán ra nên gửi đơn tố giác đến cơ quan công an.

Lê Đình Quyết Tiến

Vào cuộc điều tra, cơ quan CSĐT Công an TPHCM xác định Lê Đình Quyết Tiến có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nên ra lệnh bắt giữ để xử lý. Tuy nhiên, đối tượng đã bỏ đi khỏi địa phương nên bị ra quyết định truy nã đặc biệt.

Xác định cần sớm bắt giữ đối tượng để xử lý triệt để vụ án, giảm thiệt hại cho người dân, Ban chỉ huy Phòng Cảnh sát Hình sự chỉ đạo CBCS Đội Truy nã-truy tìm (Đội 6) quyết liệt vào cuộc tìm kiếm đối tượng.

Biết mình bị cơ quan công an truy nã nên sau khi bỏ trốn, Tiến gần như cắt đứt liên lạc với gia đình, bạn bè và ẩn thân nhiều nơi với thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt gây khó khăn cho công tác xác minh. Nhiều tháng qua, Đội 6 không ngại khó khăn, vất vả ngày đêm liên tục rà soát, sàng lọc hàng trăm mối quan hệ bè bè, gia đình, đồng nghiệp, xã hội của đối tượng. 

Kiên trì, sáng tạo và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kể cả việc tận dụng công nghệ trong điều tra, truy vết và dựa vào quần chúng nhân dân để nắm bắt thông tin, đến 23 giờ ngày 18-8-2022, trinh sát Đội 6 đã phối hợp cùng Công an phường Dĩ An, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương bắt được Tiến khi đối tượng đang lẩn trốn tại một khu phố trên địa bàn phường này. 

Lê Đình Quyết Tiến sau đó được Đội 6 bàn giao cho Cơ quan CSĐT Công an TPHCM thụ lý theo thẩm quyền.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến