Dòng sự kiện:
Lừa bán thuốc trị nám, chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng
26/01/2022 17:01:23
Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vừa phá vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức bán thuốc trị nám.

Ngày 26/1, Chu Văn Tuấn, Phạm Quang Tuân, Nguyễn Thị Xuyên bị Công an huyện Can Lộc khởi tố, bắt giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo điều 174 Bộ luật Hình sự.

Theo điều tra, Tuấn, Tuân và Xuyên là nhân viên của công ty kinh doanh mỹ phẩm, chuyên tư vấn bán thuốc "trị nám da gia truyền" trên Facebook. Tháng 10/2020, bà Trần Thị X. (62 tuổi, trú tại xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc) liên hệ với nhóm của Tuấn, đặt mua một lọ thuốc trị nám.

Nhóm đối tượng chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng bằng hình thức bán thuốc trị nám. (Ảnh: CTV)

Lợi dụng danh nghĩa nhân viên công ty kinh doanh mỹ phẩm, tư vấn bán sản phẩm trị nám cho bà X., Tuấn, Tuân và Xuyên hứa hẹn với bà X. về các ưu đãi đi kèm và cam kết nếu sản phẩm không hiệu quả, khách hàng sẽ được hoàn lại tiền. Bằng thủ đoạn này, bà X. đã bị nhớm này lừa đảo chiếm đoạt hơn 381 triệu đồng.

Khi bà X. yêu cầu trả lại tiền, các đối tượng tiếp tục vẽ ra các kịch bản làm thủ tục hoàn tiền như phí thẩm định hồ sơ, trục trặc trong giao dịch, phí làm hồ sơ rút tiền… tiếp tục lừa thêm 445 triệu đồng.

Tang vật vụ án. (Ảnh: CTV)

Cảnh sát xác định nhóm Tuấn chiếm đoạt tổng cộng hơn 800 triệu đồng.

Hiện cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can và tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua đấu tranh mở rộng, ổ nhóm này còn tiến hành lừa đảo nhiều bị hại khác trên địa bàn cả nước. Nếu ai bị lừa đảo với thủ đoạn tương tự như trên thì liên hệ với Công an huyện Can Lộc qua số điện thoại trực ban hình sự: 02393.841.221 để được tiếp nhận, xử lý.


Tác giả: Trọng Tùng

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến