Dòng sự kiện:
Lừa chạy án vụ 3 yến ma túy, chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng
22/06/2023 15:15:39
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Vũ Anh Tuấn (SN 1975, trú Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, trước đó chị N.T.L (SN 1977, trú thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) có con trai là Nguyễn Đình Chính (SN 1995) bị Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ, khởi tố vì vận chuyển trái phép 30kg ma túy.

Chính bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt tù chung thân vào tháng 4/2021. Sau phiên tòa sơ thẩm, chị L. đề nghị ông N.T.Q (luật sư bào chữa cho Chính) làm đơn kháng cáo và đưa cho ông Q. 1,5 tỷ đồng để tìm cách xin giảm án cho Chính. Ông Q. đã gặp và đưa cho Vũ Anh Tuấn số tiền 600 triệu đồng để nhờ người này tìm cách xin giảm án cho Chính.

Tuy nhiên, phiên tòa phúc thẩm ngày 23/11/2021, Chính vẫn bị TAND cấp cao tại Hà Nội tuyên y án chung thân. Sau phiên tòa, chị L. gặp ông Q. để yêu cầu trả lại tiền, ông Q. điện thoại yêu cầu Tuấn vào Hà Tĩnh để gặp gia đình chị L.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đọc lệnh khởi tố Tuấn. Ảnh: Công an cung cấp

Để tiếp tục lừa chị L., Tuấn giới thiệu bản thân làm “công tác đặc biệt trong lực lượng công an” và nói có thể đưa con chị L. "ra ngoài" bằng cách cho cộng tác với lực lượng công an, không phải chấp hành án trong trại giam.

Từ cuối năm 2021 đến tháng 5/2022, Tuấn yêu cầu chuyển hơn 2,7 tỷ đồng để làm phí bôi trơn, xăng xe đi lại, chi phí cho các cơ quan tư pháp. Để tạo tin tưởng, Tuấn làm văn bản giả mạo đề tên cơ quan điều tra, nói đến ngày 28/11/2022 Chính sẽ được thả về.

Đến hạn không thấy con được thả về, nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo, chị L. đòi tiền nhưng Tuấn chỉ trả cho chị L. 200 triệu đồng. Chị L. đã làm đơn trình báo công an.

Hiện cơ quan điều tra đang hoàn tất hồ sơ để xử lý Tuấn theo quy định pháp luật.

Tác giả: Thiện Lương

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến