Dòng sự kiện:
Lừa chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chiếm đoạt gần 7 tỷ đồng
28/12/2023 20:28:33
Tự giới thiệu mình có quan hệ rộng, có khả năng chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho nhiều người, Nguyễn Thị Thúy Hằng đã lừa chiếm gần 7 tỷ đồng của nhiều nạn nhân.

Ngày 28/12, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị này đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Thúy Hằng (SN 1988) ở phường Tân Hương, TP Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra của công an, với thủ đoạn tự giới thiệu mình có quen biết với nhiều người có thể xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất, nhất là các loại đất nông nghiệp sang đất thổ cư (đất ở) và làm được sổ đỏ cho các lô đất gặp trục trặc, khó khăn trong khâu làm sổ đỏ.  

Đối tượng Nguyễn Thị Thúy Hằng

Tin lời Hằng, nhiều người đã chuyển tiền cho cô ta để nhờ chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền của các bị hại, Hằng đã dùng số tiền đó để tiêu xài cá nhân. 

Chỉ tính từ đầu năm 2022 đến khi bị bắt, Nguyễn Thị Thúy Hằng đã lừa đảo hàng chục người trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa với tổng số tiền hơn 7 tỷ đồng. Điển hình như ông L.V.T ở phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn bị Hằng lừa hơn 1,5 tỷ đồng; chị H.T.L ở phường Quảng Tâm, TP Thanh Hóa gần 3 tỷ đồng….

Được biết, Hằng đã có 2 tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, hiện đang được hoãn thi hành án do nuôi con nhỏ dưới 36 tháng.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục làm rõ.

Lương Diễn 
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến