Dòng sự kiện:
Lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng, giám đốc công ty BĐS ở Bình Dương bị bắt
29/08/2023 16:24:08
Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Tôn Lâm Sỹ (30 tuổi, quê Đồng Nai), giám đốc công ty BĐS ở Bình Dương để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo điều tra, Tôn Lâm Sỹ là Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ đầu tư xây dựng địa ốc Á Châu Real Estate (phường An Bình, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

Sỹ bị công an bắt giữ (ảnh: CA)

Trong khoảng thời gian từ tháng 6/2020 đến tháng 3/2022, Sỹ đã có hành vi gian dối trong việc ký hợp đồng chuyển nhượng đất nền để chiếm đoạt tiền của 37 khách hàng.

Cụ thể, với lô đất ở ấp 6, xã Tân Thành, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước do cá nhân đứng tên và chưa xin chủ trương nhưng Sỹ đã "tự vẽ" thành Dự án Á Châu Center 3 để giao dịch với khách hàng.

Đến tháng 6/2020, Sỹ không còn quyền sở hữu liên quan, nhưng vẫn ký hợp đồng với nhiều khách hàng mua đất Dự án Á Châu Center 3 để chiếm đoạt số tiền hơn 7,8 tỷ đồng.

Tiếp đến, Sỹ nhận phân phối đất cho chủ sở hữu các lô đất ở thị xã Chơn Thành và thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước. Sau khi nhận tiền đặt cọc đất của khách hàng, Sỹ chỉ chuyển cho chủ sở hữu khoảng 1,8 tỷ đồng, số còn lại khoảng 6,6 tỷ đồng đã chi tiêu vào mục đích cá nhân và các hoạt động của công ty.

Do Sỹ chưa đưa đủ tiền cho chủ sở hữu đất ở thị xã Chơn Thành và thị xã Bình Long nên khách hàng không được chuyển nhượng các lô đất đã đặt cọc mua. Biết mình bị lừa, khách hàng đã làm đơn tố giác gửi công an.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Dương xác định hành vi của Tôn Lâm Sỹ có dấu hiệu của tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài", tổng số tiền bị chiếm đoạt là hơn 14,4 tỷ đồng./.

Tác giả: Thiên Lý

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến