Dòng sự kiện:
Lừa đảo hàng chục tỷ đồng qua việc tung tin mua nhà suất ngoại giao
25/08/2021 13:42:25
Sử dụng pháp nhân của Công ty CP Catimex chuyên môi giới bất động sản, 2 đối tượng đã dùng thông tin tại các dự án để lừa đảo, ký kết các hợp đồng bán 'suất ngoại giao'.

Ngày 25/8, CQĐT Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Lê Mai (SN 1976), ở xóm 1 Đồng Xa, Mai Dịch, quận Cầu Giấy và Ngô Lệ Thúy (SN 1975), HKTT ở 75 Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

2 đối tượng bị khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, sử dụng pháp nhân của Công ty CP Catimex chuyên môi giới bất động sản do Ngô Lệ Thúy làm đại diện pháp luật, 2 "nữ quái" đã dùng thông tin tại các dự án của Tập đoàn Vingroup để lừa đảo, ký kết các hợp đồng mua bán dưới hình thức bán “suất ngoại giao”, cam kết lãi 100% để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của nhà đầu tư.

Chủ mưu trong vụ án này là Nguyễn Thị Lê Mai. Người phụ nữ này từng bị CQĐT Công an quận Thanh Xuân khởi tố tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản vào năm 2013. Khi đó, Mai giả mạo là cán bộ một ngân hàng, chuyên đi thu hồi nợ xấu.

Tháng 5/2019, qua các mối quan hệ xã hội, anh Nguyễn Văn C được giới thiệu gặp Thúy và Mai.

Quá trình trao đổi, Mai tự giới thiệu có mối quan hệ với nhiều cá nhân có khả năng mua được các suất đất với giá ngoại giao. Cụ thể, là các căn hộ, nhà liền kề, shophouse tại các dự án của Vingroup.

Để lấy lòng tin, Mai đưa anh C. xem thông tin về các dự án mà Vingroup triển khai.

Do tin tưởng,anh C. quyết định ký hợp đồng đầu tư 3 tỷ đặt cọc mua 10 căn hộ tại dự án Vinhomes Gia Lâm và được Mai và Thuý cam kết trong 10 ngày sẽ được hưởng 100% lãi suất từ tiền đầu tư.

Để dẫn dụ, sau 1 tuần, Mai và Thuý lại thông báo với anh C. 10 căn hộ trên đã bán và tiền lãi sẽ được trả khi khách hàng thanh toán hết. Cứ như vậy, anh C đã đầu tư 87 tỷ đồng, số tiền được chuyển cho Thuý và Mai.

Đến cuối tháng 6/2019, sau khi biết tin Mai từng bị Công an quận Thanh Xuân khởi tố về hành vi lừa đảo nên anh C. yêu cầu trả lại tiền.

Đến nay, Mai và Thúy mới chỉ trả lại anh C. 18,9 tỷ đồng, còn lại hơn 71 tỷ đồng không có khả năng hoàn lại.

Quá trình điều tra cũng xác định, ngoài sự việc trên, Nguyễn Thị Lê Mai và Ngô Lệ Thúy còn đưa ra nhiều thông tin gian dối để lừa đảo các cá nhân khác.

 Duy Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến