Lừa đi lao động Hàn Quốc, hiệu phó trường nghề chiếm đoạt 2,2 tỷ đồng
18/12/2015 10:00:59
ANTT.VN – Với lời hứa đưa người đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc, nữ hiệu phó một trường cao đẳng nghề ở Hà Nội lừa đảo, chiếm đoạt hơn 2,2 tỷ đồng.

Tin liên quan

Chiều 17/12, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Thị Loan (SN 1977, trú ở ngõ 114, phố Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội) 17 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, theo quy định tại điểm a, khoản 4, Điều 139-BLHS. Bị hại của cựu phó hiệu trưởng trường cao đẳng nghề này là hàng chục người dân nghèo sống ở nhiều tỉnh, thành phố khác nhau.

Cựu phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Mỹ thuật Việt Nam, bị cáo Nguyễn Thị Loan tại phiên tòa

Năm 2007, Loan được tuyển dụng vào làm việc tại một trường cao đẳng ở Hà Nội. Gần 3 năm sau, Loan được bổ nhiệm giữ chức Phó hiệu trưởng kiêm Giám đốc Trung tâm đào tạo thường xuyên và ngoại ngữ của trường này.

Lên chức được một thời gian, Loan nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt tiền của những người nghèo, muốn sang Hàn Quốc làm việc thông qua hình thức xuất khẩu lao động. 

Theo cáo trạng, từ tháng 10/2010 – 12/2011, vị nữ hiệu phó đã nhận tiền, hồ sơ của hàng chục người với lời hứa đưa họ đi lao động tại Hàn Quốc. 

Để được tin tưởng, Loan chỉ thu 30 – 50 triệu đồng/hồ sơ, khi nào công ty bên Hàn Quốc nhận người, Loan sẽ thu nốt số tiền 120 – 150 triệu đồng còn lại. Sau đó, Loan tổ chức cho những người này đi học tiếng Hàn Quốc.

Học tiếng xong, những người đưa tiền cho nữ hiệu phó vẫn không thể xuất ngoại như hứa nên đến đòi lại tiền. Biết mình bị lừa, các nạn nhân đến cơ quan công an trình báo.

Cơ quan chức năng xác định, số tiền Loan lừa đảo, chiếm đoạt lên đến hơn 2,2 tỷ đồng.

Ngày 17/12, trước vành móng ngựa, nữ hiệu phó vẫn quanh co chối tội.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến