Nguyên phó tổng giám đốc Công ty Hadico bị khởi tố
08/12/2015 09:55:58
ANTT.VN – Liên quan đến vụ “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” ở Công ty Hadico, cơ quan chức năng vừa ra quyết định khởi tố đối với nguyên phó tổng giám đốc Công ty này.

Tin liên quan

Ngày 7/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can đối với Đỗ Văn Hảo (60 tuổi, nguyên phó tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội - Công ty Hadico), Đặng Thị Thanh Tâm (53 tuổi, giám đốc chi nhánh Công ty Hadico - Xí nghiệp vườn quả du lịch Từ Liêm), Dương Thị Chinh (52 tuổi, kế toán trưởng chi nhánh Công ty Hadico - Xí nghiệp vườn quả du lịch Từ Liêm) điều tra về hành vi “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Hồi tháng 3 vừa qua, cơ quan điều tra cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Phan Minh Nguyệt (nguyên phó giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội, nguyên chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc Hadico) và bà Nguyễn Thị Huyền Hảo (kế toán trưởng công ty) cũng về hành vi “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Theo đó, từ năm 2011, ông Nguyệt là Chủ tịch Hội đồng quản trị và Giám đốc Công ty đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội, đã chỉ đạo Ban lãnh đạo Xí nghiệp phát triển nông nghiệp sinh thái và dịch vụ du lịch phá dỡ toàn bộ khu nhà cấp 4 cũ trên diện tích đất khoảng 7.800 m², địa chỉ tại huyện Từ Liêm, TP Hà Nội, để tổ chức thi công xây dựng 12 ki-ốt và 114 gian nhà cấp 4 cho cán bộ, công nhân viên thuê lại, với giá 500 triệu đồng/gian.

Sau khi các công trình xây dựng đã hoàn thành, ông Nguyệt giao cho Giám đốc Xí nghiệp PTNN sinh thái và DVDL trực tiếp ký hợp đồng cho thuê nhà với thời hạn 15 năm và thu tiền thuê nhà. Kết quả, đơn vị này đã thu về khoảng 25 tỷ đồng. Ngoài ra, ông Nguyệt và bà Hảo còn thu của những người ký hợp đồng thuê nhà với tổng số tiền là gần 18 tỷ đồng, để ngoài xổ sách để chi tiêu riêng...

Đến tháng 6/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã vào cuộc, tổ chức điều tra.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến