Dòng sự kiện:
Lừa mua bán kênh Youtube, chiếm đoạt tiền tỷ
19/10/2022 07:34:52
Lợi dụng tầm ảnh hưởng của bản thân trên mạng xã hội, Tú đã mời nhiều người đầu tư mua kênh Youtube để bán lại, qua đó chiếm đoạt số tiền 1,7 tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Nguyên ngày 18-10 cho biết, đã khởi tố vụ án “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao, Công an tỉnh Thái Nguyên phát hiện Đoàn Anh Tú (SN 1997, trú tại xã Cây Thị, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) lợi dụng hoạt động kiếm tiền trên mạng Internet để chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan Công an lấy lời khai của Đoàn Anh Tú

Lợi dụng việc bản thân có tầm ảnh hưởng trên mạng mã hội Facebook, Tú đã mời các bị hại tham gia đầu tư mua kênh Youtube có nhiều lượt theo dõi, bật quảng cáo kiếm tiền từ Công ty Google sau đó bán cho người khác để hưởng tiền chênh lệnh.

Sau khi nhận được tiền của các bị hại, Tú không mua kênh như hứa hẹn; giả mạo làm người trung gian để nhắn tin, tạo niềm tin với bị hại; đối tượng nhiều lần đưa ra thông tin là bị hại trúng thưởng xe ô tô, trúng thưởng tiền từ Công ty Google, làm giả hóa đơn chuyển tiền để bị hại chuyển thêm tiền với các mục đích tiếp tục đầu tư. Sau khi bị hại không có khả năng chuyển thêm tiền, Tú sẽ ngừng liên lạc.

Qua điều tra, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao đã làm rõ hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” của Tú đối với 3 bị hại tại tỉnh Thái Nguyên và tỉnh Hải Dương với tổng số tiền chiếm đoạt là khoảng 1,7 tỷ đồng.

Tác giả: Vân Khuê
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến