Dòng sự kiện:
Luật sư bào chữa của cựu Thủ tướng Malaysia không phạm tội rửa tiền
29/10/2022 06:33:22
Tòa án cấp cao Malaysia hôm nay (28/10) ra phán quyết ông Tan Sri Muhammad Shafee Abdullah không phạm tội rửa tiền. Người này từng là luật sư dẫn đầu nhóm bào chữa cho cựu Thủ tướng Najib Razak.

Phán quyết được Thẩm phán Datuk Muhammad Jamil Hussin đưa ra sau khi tiến trình tố tụng không thể chứng minh Luật sư Shafee đã thực hiện hành vi phạm tội, khi nhận 2 tấm séc trong các năm 2013 và 2014 có tổng trị giá 9,5 triệu ringgit (khoảng 2,01 triệu USD) từ cựu Thủ tướng Najib Razak. Quá trình tố tụng cũng không thể chứng minh ông Shafee đã nộp các tờ khai thuế không chính xác gửi Ủy ban Ngân sách Nội địa.

Luật sư Muhammad Shafee Abdullah từng dẫn đầu nhóm bào chữa cho cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak. Nguồn: Bernama

Trước đó, kể từ tháng 9/2018, Ủy ban chống tham nhũng Malaysia cáo buộc luật sư Shafee phạm tội rửa tiền và nộp các tờ khai thuế không chính xác gửi Ủy ban Ngân sách Nội địa.

Ông Shafee, từng dẫn đầu nhóm bào chữa cho cựu Thủ tướng Najib Razak - người đã phải lĩnh án tù 12 năm vì tội tham nhũng trong vụ án Quỹ đầu tư nhà nước Malaysia (1MDB) kể từ ngày 23/8 vừa qua.

Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak hiện vẫn đang phải đối mặt với nhiều cáo buộc khác liên quan đến Quỹ đầu tư nhà nước Malaysia./.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến