Dòng sự kiện:
Luật sư: Cần làm rõ vai trò của vợ Đường 'Nhuệ' liên quan vụ án
18/10/2021 13:24:13
Đánh giá Nguyễn Thị Dương có vai trò đồng phạm trong vụ xâm phạm chỗ ở của công dân, luật sư yêu cầu hoãn phiên xét xử để làm rõ.

Sáng 18/10, TAND TP Thái Bình xét xử sơ thẩm Nguyễn Xuân Đường (Đường “Nhuệ”, 50 tuổi, ở Thái Bình) và Bùi Mạnh Tiến (Tiến “Trắng”, 26 tuổi, con nuôi Đường) về tội Xâm phạm chỗ ở của công dân.

Tại phần thủ tục, luật sư Trần Hồng Lĩnh (bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại) yêu cầu hoãn phiên tòa. Ông cho rằng cần làm rõ vai trò của Nguyễn Thị Dương (vợ Đường “Nhuệ”) liên quan vụ án.

Cơ quan tố tụng xác định Dương có vai trò người làm chứng trong vụ án. Tuy nhiên, luật sư Lĩnh đánh giá Dương có vai trò đồng phạm giúp sức tích cực khi gọi điện cho Đường để điều người đến Công ty Lâm Quyết.

Dương hiện chấp hành tổng mức án 4 năm 6 tháng tù về các tội Cố ý gây thương tích, Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và đang bị VKSND tỉnh Thái Bình truy tố về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Nguyễn Xuân Đường (trái) cùng Bùi Mạnh Tiến hầu tòa sáng 18/10.: Hoàng Linh.

Ngoài ra, luật sư cũng yêu cầu triệu tập ông Phạm Văn Bền (nguyên Trưởng Công an xã Vũ Chính, TP Thái Bình) cũng như các điều tra viên, kiểm sát viên có vai trò liên quan trong vụ án với tư cách người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Sau khi thảo luận, xét thấy yêu cầu của luật sư là không cần thiết, TAND TP Thái Bình quyết định tiếp tục xét xử.

Theo cáo trạng của VKSND TP Thái Bình, vợ chồng ông Nguyễn Văn Lẫm (chủ Công ty Lâm Quyết, 59 tuổi) vay của vợ chồng Đường 1,7 tỷ đồng. Chiều 3/10/2017, Dương điện thoại để lấy tiền nhưng ông Lẫm khất và nói không ở Thái Bình. Dương sau đó trao đổi với chồng là Nguyễn Xuân Đường về việc đến Công ty Lâm Quyết ở xã Vũ Chính, TP Thái Bình, xem tình hình thế nào.

Chiều hôm đó, Đường cùng con nuôi đến trụ sở công ty của ông Lẫm để đòi tiền.

Tại đây, Đường yêu cầu những người có mặt không được lấy tài sản của công ty ra ngoài mà phải chờ vợ chồng ông Lẫm về giải quyết. Sáng 4/10, một số công nhân đến công ty thì gặp Tiến cùng 2-3 người nữa nên họ quay về.

Hai người được ông Lẫm nhờ quản lý công ty đã bị Tiến cùng đàn em yêu cầu rời đi. Sau đó, Tiến sinh hoạt tại trụ sở Công ty Lâm Quyết đến ngày 19/10.

VKSND TP Thái Bình nhận định trong khoảng thời gian từ 3/10 đến 19/10, Đường đã giao Tiến xâm nhập, ăn ngủ, sinh hoạt tại phòng khách của Công ty Lâm Quyết mà không được sự đồng ý của vợ chồng ông Lẫm cũng như người thân trong gia đình.

Do đó, VKS đủ căn cứ xác định Nguyễn Xuân Đường, Bùi Mạnh Tiến đã phạm tội Xâm phạm chỗ ở của công dân và truy tố 2 bị can với mức án tối đa một năm tù.

Tác giả: Hoàng Linh

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến