Dòng sự kiện:
Lùm xùm chuyện ở Đất Xanh Bắc Miền Trung: Lộ thêm ‘dự án’ sai phạm
20/08/2019 14:01:11
Những lùm xùm liên quan “dự án” Eco-Lake của Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung, có địa chỉ tại Lô A3, đường Hoàng Quốc Việt (TP.Huế) đang khiến người dân cũng như giới bất động sản ở Huế rất quan tâm.

Theo đó, với những sai phạm bất chấp pháp luật như: Đầu tư hạng tầng kỹ thuật khu dân cư không có giấy phép xây dựng, việc lập hồ sơ tách thửa đất không đảm bảo quy định hiện hành nhưng vẫn tiến hành quảng bá, rao bán, giao dịch với người dân…đã khiến dư luận đăt nhiều dấu hỏi về sự quản lý của chính quyền địa phương sở tại? Có hay không việc chính quyền địa phương buông lỏng quản lý để “con voi chui tọt lỗ kim”?

Trụ sở Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung.

Hệ quả, sau hơn 1 năm phân lô bán nền 71 lô đất (với giá trị hơn 400 triệu đồng/lô) ở “dự án” này và dù đã nhận đủ tiền đặt cọc của người dân nhưng phía bên bán là ông Tống Phước Hoàng Hưng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung và đơn vị trung gian cũng chính là Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung vẫn chưa thể cấp thẻ đỏ cho người dân, đẩy nhiều hộ dân vào hoàn cảnh hết sức bi đát.

Bất chấp hơn, tìm hiểu của An ninh Tiền tệ, không chỉ dừng lại ở “dự án” Eco-Lake, ở khu vực TX.Hương Thủy (Thừa Thiên-Huế), Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung còn lộ nhiều sai phạm tại một “dự án” khác. Đó là dự án Eco-Town tại tổ 10, phường Phú Bài, TX.Hương Thủy.

Thông tin từ UBND TX.Hương Thủy, trong bản thông báo số 10 UBND thị xã này ban hành ngày 24/1/2019, thì Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung đã cho san lấp mặt bằng, xây dựng hệ thống thoát nước dù chưa xin phép cơ quan có thẩm quyền. Không chỉ vậy, công ty này còn cho quảng bá, rao bán, giao dịch khi chưa đủ các cơ sở pháp lý…  

Quay trở lại “dự án” Eco-Lake, trả lời báo chí, Ông Nguyễn Đắc Tập, Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy khẳng định trên địa bàn thị xã hiện chỉ có một lô đất hơn 9.000m2 của ông Tống Phước Hoàng Hưng thông qua công ty Đất xanh Bắc miền Trung rao bán chứ không hề có một dự án nào mang tên Eco-Lake.

Hạ tầng ngang nhiên xây dựng trái phép ở "dự án" Eco-Lake.

“Chúng tôi không hề nhận được hồ sơ hay một giấy tờ nào đó liên quan về việc xin lập dự án, ngay cả bản thân tôi cũng không biết dự án Eco-Lake này là gì cho tới khi các cơ quan báo chí lên tiếng”, ông Tập khẳng định.

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin.

Kỳ Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến