Lương của Giám đốc khối trong ngân hàng có thể lên đến 500 triệu đồng/tháng
31/03/2017 14:03:16
Một báo cáo mới đây cho thấy ngân hàng tiếp tục là ngành có mức lương cao nhất trong 7 nhóm ngành chính của Việt Nam.

Tin liên quan

Adecco - công ty hàng đầu thế giới về cung cấp giải pháp nhân sự vừa công bố một báo cáo thống kê về lương của một số vị trí tại 7 ngành nghề chính ở Việt Nam. Trong báo cáo Vietnam Salary Guide 2017, Adecco thống kê thu nhập, mô tả công việc và thâm niên của một số vị trí trong các ngành: văn phòng; luật pháp; tài chính ngân hàng ; công nghệ thông tin; bán hàng, marketing và sự kiện; kỹ thuật và công nghệ; y tế và khoa học đời sống.

Adecco cho biết nghiên cứu này dựa trên số liệu từ khách hàng và ứng viên của công ty Adecco Việt Nam trực thuộc tập đoàn Adecco toàn cầu. Báo cáo phản ánh mức lương điển hình cho từng công vị dựa trên vị trí, kinh nghiệm, trình độ học vấn, bằng cấp và một vài chỉ tiêu khác. Đây không phải là con số cố định cho toàn bộ thị trường lao động bởi còn tùy thuộc vào quy mô của từng công ty, phúc lợi mà công ty cung cấp.

Thống kê của Adecco cho thấy vị trí lãnh đạo của ngành ngân hàng có mức lương cao nhất trong 7 nhóm ngành. Lương của giám đốc khối từ 100-500 triệu đồng/tháng tùy vào vị trí khối cũng như thâm niên công tác. Trong đó ngân hàng bán lẻ là khối có mức lương thấp nhất và cao nhất là khối ngân hàng doanh nghiệp.

Cụ thể trong khối ngân hàng bán lẻ, lương của giám đốc kinh doanh thẻ với 6 năm kinh nghiệm và bằng đại học ngành kinh tế hoặc tài chính ngân hàng sẽ là 80 triệu đồng/tháng. Nếu có thâm niên lâu hơn và bằng cấp cao hơn, họ có thể nhận được mức lương 120 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, mức lương cao nhất đối với vị trí giám đốc khối ngân hàng bán lẻ với 10 năm kinh nghiệm chỉ có 80 triệu đồng/tháng.

Ngược lại, mặt bằng chung khối ngân hàng doanh nghiệp có mức lương khá cao và những vị trí lãnh đạo trong khối này cũng có mức lương cao nhất trong nhóm ngành tài chính - ngân hàng. Với bằng đại học ngành kinh tế hoặc tài chính ngân hàng và 15 năm kinh nghiệm, giám đốc khối ngân hàng doanh nghiệp có thể nhận được mức lương thấp nhất là 350 triệu đồng/tháng.

Thậm chí, con số này còn có thể lên tới 500 triệu đồngtháng nếu có thâm niên 20 năm kinh nghiệm và trình độ học vấn thạc sĩ trở lên. Mức lương cao nhất đối với vị trí giám đốc khách hàng doanh nghiệp (160 triệu đồng/tháng) cũng vẫn cao hơn vị trí có mức lương cao nhất trong khối khách hàng bán lẻ.

Ngoài vị trí giám đốc khối ngân hàng doanh nghiệp, mức lương cho vị trí giám đốc khối nghiệp vụ ngân hàng cũng có mức chênh lệch khá lớn từ 80-200 triệu đồng/tháng tùy thuộc vào thâm niên và trình độ học vấn.

Mức lương lãnh đạo ở các khối còn lại có mức lương trung bình. Giám đốc khối nguồn vốn có mức lương 120-160 triệu đồng. Giám đốc khối đầu tư có mức lương 100-200 triệu VND. Giám đốc phê duyệt tín dụng thuộc khối quản trị rủi ro có mức lương 80-120 triệu VND.

Theo Trí thức trẻ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến