Lương sếp FPT: Người đắp chăn bông kẻ lạnh lùng
13/03/2017 16:32:24
ANTT.VN – Mặc dù được đại hội đồng cổ đông 2016 duyệt mức lương tới 250 triệu đồng/tháng cho ba thành viên chủ chốt của FPT nhưng mức chi trả thực tế không đạt như kỳ vọng, hai thành viên HĐQT khác cũng chỉ hưởng mức lương 20 triệu đồng/tháng.

Ngày 31/03 tới đây, Công ty cổ phần FPT sẽ tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 với nhiều vấn đề được HĐQT công ty trình đại hội thông qua.

Ngoài những nội dung chính như thông qua các báo cáo của HĐQT, ban điều hành và ban kiểm soát cùng kế hoạch thực hiện trong năm tới, HĐQT tập đoàn FPT cũng đưa ra mức thù lao dự kiến chi trả cho ban lãnh đạo trong năm 2017.

Cụ thể, FPT sẽ trả lương cho các thành viên ban điều hành 10,76 tỷ đồng, chưa kể khoản thưởng lên tới 0,49% tổng lợi nhuận trước thuế của Tập đoàn.

Dàn lãnh đạo U60 của FPT được phê duyệt mức lương 250 triệu đồng/tháng

Năm 2017, FPT dự kiến đem về doanh thu 46.619 tỷ đồng đến từ các mảng công nghệ, viễn thông, phân phối và bán lẻ, giáo dục và đầu tư – tăng trưởng 15% so với kết quả thực hiện trong năm 2016. Lợi nhuận trước thuế dự kiến sẽ tăng tưởng 13,1%, đạt 3.408 tỷ đồng.

Tính đến cuối năm 2016, HĐQT FPT gồm 7 thành viên trong đó có 3 lãnh đạo chủ chốt đồng thời là thành viên sáng lập, hiện điều hành tập đoàn là Chủ tịch Trương Gia Bình, tổng giám đốc Bùi Quang Ngọc và thành viên HĐQT Đỗ Cao Bảo.

Cả ba nhân vật quyền lực trên đều 59-60 tuổi, đây cũng là độ tuổi trung bình của các thành viên trong HĐQT Tập đoàn hàng đầu về phát triển công nghệ thông tin tại Việt Nam.

Trong hội diễn văn nghệ tập đoàn FPT nhân kỷ niệm 28 năm thành lập, bài hát “Time to say googbye” (“Đã đến lúc nói lời chia tay” – PV) với ca từ đầy thúc giục “Bình ơi, bọn mình 60, FPT đã lớn, mình cũng đã nâng đà. Quá cao rồi, quá bay rồi, về thôi” được coi là dấu ấn đối với cả nhân viên và ban lãnh đạo công ty.

Như vậy, tính cả mức thưởng 0,49% lợi nhuận trước thuế dự kiến, ba nhân vật trụ cột của tập đoàn FPT sẽ “bỏ túi” khoảng 27,5 tỷ đồng.

Trước đó, năm 2016, ĐHĐCĐ cũng phê duyệt mức chi 10,76 tỷ đồng trả lương cho 3 thành viên HĐQT điều hành nêu trên tuy nhiên mức chi thực tế chưa tới 10 tỷ đồng. Như vậy, ba trụ cột U60 của FPT được hưởng lương 250 triệu đồng mỗi tháng – tương đương hơn 10.000 USD/tháng chưa kể khoản thưởng tính theo lợi nhuận trước thuế.

Ngoài ra, ông Lê Song Lai – đại diện vốn của SCIC là thành viên không điều hành và ba ủy viên HĐQT độc lập ngoại quốc được quyền tham gia các phiên họp trực tiếp của HĐQT đồng thời đưa ra các ý kiến đóng góp cho chiến lược phát triển của Tập đoàn.

Ông Lê Song Lai và ông Jean Charles Belliol hưởng thù lao 20 triệu đồng/tháng và hai ủy viên HĐQT độc lập còn lại hưởng mức lương 187 triệu đồng/tháng – tương đương mức lương hơn 8.000 USD/tháng.

Ông Lê Song Lai - đại diện vốn của SCIC tại FPT chỉ hưởng lương 20 triệu đồng/tháng dù "ngồi cùng chiếu" với các lãnh đạo khác tại FPT

Hiểu Minh

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến